Đời sống Xã hội

Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 Hàn Quốc ra mắt dịch vụ giao hàng tận nơi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:48 20-08-2020

[Ảnh = GS Retail]


GS25, một thương hiệu nhượng quyền cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc, đã tung ra dịch vụ giao hàng tận nơi trong khoảng cách ngắn thông qua Yogiyo, một ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn lớn, cho phép bất kỳ ai trên 18 tuổi giao hàng với mức phí là 3.200 won (2,7 USD) mỗi lần sử dụng.

Hàn Quốc với hơn 50.000 nhân viên giao hàng chuyên chở các bưu kiện nhỏ và thực phẩm có thị trường giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa đang nở rộ trị giá 9,7 nghìn tỷ won (8,1 tỷ USD) vào năm 2019. Hầu hết việc giao hàng được thực hiện bằng xe máy, xe đạp hoặc xe máy điện.

GS Retail, nhà điều hành của GS25, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 19 về việc chính thức ra mắt "Giao hàng nơi khu phố của tôi" (My Town Delivery), một dịch vụ cung cấp thực phẩm và hàng tạp hóa với bán kính 1,5 km (0,9 dặm) từ một cửa hàng GS25. Tính đến tháng 11 năm ngoái, nhượng quyền thương mại thương hiệu này đã có 13.899 cửa hàng trên toàn quốc.

"Các dịch vụ giao hàng thông thường mất khoảng một giờ để hoàn thành một lần vận chuyển vì nhân viên giao hàng phải thực hiện nhiều lần giao hàng trong một lần vận chuyển nhưng dịch vụ giao hàng tận nơi của chúng tôi sẽ có thể rút ngắn thời gian giao hàng", một quan chức của GS Retail cho biết. Khách hàng có thể đặt hàng giao hàng bằng Yogiyo, một ứng dụng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa phổ biến.

Thị trường giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa của Hàn Quốc đang phát triển nhanh chóng nhờ vào một chiến dịch tạo khoảng cách xã hội do đại dịch coronavirus gây ra. Khi người tiêu dùng chọn ăn tại nhà để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Yogiyo đã hợp tác với CU, một thương hiệu nhượng quyền cửa hàng tiện lợi trong nước và GS25 trong khi Baedal Minjok, ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn hàng đầu của Hàn Quốc, vận hành dịch vụ tạp hóa nhanh của riêng mình với các trung tâm hậu cần ở mỗi quận nội thành. Họ đã tung ra dịch vụ giao hàng trong một giờ để cạnh tranh với Coupang, phiên bản Amazon của Hàn Quốc và Market Kurly, một nhà điều hành dịch vụ giao hàng tạp hóa tươi sống qua đêm trực tuyến, đã trở nên phổ biến.

Theo một cuộc khảo sát vào tháng 7 với 1.374 người do Tổng công ty Thương mại Thực phẩm & Nông sản Hàn Quốc (aT) thực hiện, 52% đã sử dụng dịch vụ đăng ký bữa ăn. Những người ở độ tuổi 40 là nhóm tuổi có tỷ lệ đăng ký cao nhất với 60,2%, tiếp theo là những người ở độ tuổi 30 với 59% và những người trên 60 với 58,1%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기