Đời sống Xã hội

Tập đoàn Hyundai hợp tác với SK Innovation thiết lập một hệ sinh thái pin xe điện

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:02 08-09-2020

[Ảnh = Hyundai Hàn Quốc]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã bắt tay với SK Innovation, một công ty con của Tập đoàn SK của Hàn Quốc, để thiết lập một hệ sinh thái pin xe điện, bắt đầu bằng việc hợp tác tái sử dụng hoặc tái chế pin đã qua sử dụng.

Tập đoàn ô tô Hàn Quốc đặt mục tiêu phát hành 44 mẫu xe thân thiện với môi trường vào năm 2025, bao gồm 23 xe chạy điện hoàn toàn. Cho đến nay, Hyundai Motor và công ty con Kia Motors chủ yếu sử dụng pin của LG Chem và SK Innovation (SKI). Vào tháng 12 năm ngoái, SKI đã được chọn cung cấp pin cho lô xe đa dụng crossover đầu tiên của Hyundai được lắp đặt với bệ chuyên dụng.

Hyundai đã đồng ý với SKI thực hiện quy trình hợp tác thực nghiệm để thu thập và xác minh các bộ pin đã qua sử dụng từ phiên bản EV của chiếc SUV Niro của Kia, đồng thời hợp tác tái sử dụng pin cho các mục đích khác và chiết xuất kim loại có giá trị kinh tế từ pin đã qua sử dụng.

Pin EV sử dụng năng lượng hóa học được lưu trữ trong bộ pin có thể sạc lại. Khi chúng hết tuổi thọ xạc, các vật liệu có giá trị trong bộ pin như nhôm, coban, niken, lithium và các loại kim loại khác có thể được thu hồi và tái chế. Các nhà sản xuất pin của Hàn Quốc đã phát triển công nghệ có thể thu hồi các vật liệu quan trọng với độ tinh khiết cao hơn từ pin đã qua sử dụng.

"Chúng tôi kỳ vọng điều này sẽ đóng một vai trò tích cực trong việc tăng cường khả năng cạnh tranh của Hyundai-Kia trong lĩnh vực xe điện cũng như mở rộng nguồn cung cấp các loại xe điện thân thiện với môi trường", Giám đốc sáng tạo của Hyundai, Chi Young-cho cho biết trong một tuyên bố.

Tập đoàn ô tô đã tăng cường lĩnh vực năng lượng tái tạo của mình khi nhu cầu lưu trữ năng lượng đang tăng lên nhờ quá trình chuyển đổi toàn cầu từ các nguồn năng lượng sử dụng nhiều carbon sang khí tự nhiên và các giải pháp nguồn tái tạo. Nhóm đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Wärtsilä của Phần Lan vào tháng 6 năm 2018 để thương mại hóa hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) để tái chế pin.

Vào tháng 9 năm 2019, tập đoàn ô tô này đã bắt tay với Korea Hydro & Nuclear Power (KHNP), nhà điều hành các nhà máy điện hạt nhân, để cung cấp các hệ thống lưu trữ năng lượng sử dụng pin bị bỏ đi. Vào tháng 6 năm nay, Hyundai đã hợp tác với Hanwha Q Cells, nhà sản xuất pin mặt trời quang điện, để phát triển một hệ thống lưu trữ năng lượng tái chế pin đã qua sử dụng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기