Đời sống Xã hội

Korean Air bắt đầu sử dụng máy bay chở khách để vận chuyển hàng hóa

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:27 09-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air Lines cho biết họ đã bắt đầu sử dụng hai máy bay hoán cải để vận chuyển hàng hóa trên các tuyến đường đến Hoa Kỳ trong động thái mới nhất nhằm bù đắp doanh thu, do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giảm mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID.

Hãng vận tải lớn nhất Hàn Quốc gần đây đã chuyển đổi hai máy bay phản lực B777-300ER thành máy bay chở hàng sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận.

Người phát ngôn của công ty cho biết: “Một trong hai chiếc được hoán cải đã bay đến Sân bay Quốc tế Rickenbacker ở Ohio vào thứ Ba, và chiếc còn lại dự kiến ​​bay đến cùng sân bay này vào thứ Năm”.

Động thái này phù hợp với các hãng hàng không toàn cầu, hiện đang sử dụng máy bay chở khách của họ cho các chuyến bay chở hàng, bằng cách sử dụng túi ghế chở hàng hoặc loại bỏ ghế.

Vào tháng 6, Korean Air bắt đầu vận chuyển hàng hóa trong các túi ghế hàng hóa, được gắn vào ghế của máy bay chở khách, khi đại dịch làm giảm nhu cầu đi lại và thu nhập của hãng.

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa đã tăng vọt trong năm nay khi hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ đóng cửa biên giới hoặc áp đặt các hạn chế nhập cảnh đối với hành khách đến trong bối cảnh lo ngại về virus.

Nhu cầu hàng hóa tăng đã giúp các hãng hàng không bù đắp nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giảm mạnh trong quý 4 - 6.

Korean Air cho biết họ có thể xem xét đưa ra một yêu cầu khác với Bộ để chuyển đổi máy bay chở khách bổ sung thành máy bay chở hàng nếu nhu cầu vận chuyển hàng hóa tiếp tục tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Chính phủ sẽ xem xét yêu cầu nếu có thêm yêu cầu từ hãng hàng không quốc gia về chuyển đổi máy bay, một quan chức của Bộ cho biết, thêm vào đó, nhà sản xuất Boeing cần đảm bảo an toàn cho việc chuyển đổi.

Korean Air có đội bay gồm 143 máy bay chở khách, bao gồm 26 máy bay B777-300ER và 23 máy bay chở hàng.

Hãng dự kiến ​​khối lượng hàng hóa tổng thể sẽ tăng ít nhất 10 tấn lên 34 tấn sau khi chuyển đổi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기