Kinh tế Chính trị

​BOK sẽ chạy thử nghiệm lưu hành tiền kỹ thuật số vào năm tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:21 07-10-2020

[Ảnh = BOK]

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) hôm thứ Tư cho biết họ có kế hoạch chạy thử nghiệm phát hành và lưu hành đồng tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành (CBDC) vào năm tới.

Vào tháng 3 năm nay, BOK đã bắt đầu xem xét các vấn đề pháp lý và công nghệ để kiểm tra khả năng của mình để có thể phát hành một loại tiền tệ như vậy theo kế hoạch gồm 3 bước của mình.

Ngân hàng có kế hoạch thiết lập và kích hoạt một chương trình thí điểm cho CBDC vào năm tới theo cách mà ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm phát hành và truy xuất tiền kỹ thuật số và các tổ chức tài chính sẽ xử lý lưu thông.

"Việc chạy chương trình thử nghiệm sẽ tương tự như quy trình lưu hành tiền giấy ngân hàng", một quan chức BOK cho biết.

BOK đã cho biết động thái liên quan không nhằm mục đích chuẩn bị cho việc phát hành tiền điện tử thực sự, nhưng ngân hàng đang thực hiện các bước chuẩn bị cần thiết "đề phòng".

Các ngân hàng trung ương toàn cầu đang tăng tốc nghiên cứu về tiền kỹ thuật số để chống lại sự sụt giảm nhu cầu tiền mặt và sự xuất hiện của tiền điện tử trong khu vực tư nhân. Các ngân hàng trung ương ở Trung Quốc và Thụy Điển đang tích cực chuẩn bị phát hành CBDC.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기