Đời sống Xã hội

Hàn Quốc bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và bệnh viện

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:39 13-10-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết mọi người sẽ phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, tại các cuộc biểu tình và các cơ sở y tế và chăm sóc sức khỏe bắt đầu từ thứ Ba.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), yêu cầu này phù hợp với việc thực hiện hành động kiểm soát và phòng ngừa bệnh truyền nhiễm.

Cơ quan cho biết, nếu mọi người không đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các cuộc biểu tình, cũng như các cơ sở y tế và chăm sóc sức khỏe, họ sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 100.000 won (tương đương 87 USD).

Người điều hành các cơ sở đó và những người tổ chức cuộc biểu tình sẽ bị phạt tới 3 triệu won vì không đảm bảo rằng người dùng và người tham gia tuân thủ yêu cầu.

Tuy nhiên, những người dưới 14 tuổi và những người không thể đeo khẩu trang do điều kiện y tế sẽ được miễn tiền phạt. Mọi người cũng sẽ được phép bỏ qua việc đeo khẩu trang trong những trường hợp đặc biệt, chẳng hạn như khi họ đang rửa mặt, ăn uống hoặc đi bơi.

Phạt tiền cũng có thể được áp dụng đối với những người đeo khẩu trang dưới mũi trong những không gian như vậy. Khăn quàng cổ và một số loại khẩu trang không thể bảo vệ người khác khỏi vi rút sẽ không được phép.

Các địa điểm công cộng phải tuân theo nghĩa vụ sẽ tùy thuộc vào các cấp độ trong thang khoảng cách xã hội ba bậc của Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기