Đời sống Xã hội

​Tập đoàn ô tô Hyundai đặt mục tiêu sản xuất xe tải chạy pin với nhiên liệu được nâng cấp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:29 15-10-2020

[Ảnh = Hyundai Motor]


Tập đoàn xe ô tô Hyundai của Hàn Quốc công bố một lộ trình mới cho xe tải chạy bằng hydro, họ sẽ tạo ra một mô hình nâng cấp khả năng di chuyển lên đến 1.000 km (621 dặm) một lần sạc duy nhất. Tập đoàn bắt đầu vận chuyển lô xe tải hạng nặng chạy bằng hydro đầu tiên cho một khách hàng ở Thụy Sĩ vào tháng Bảy.

Hyundai đã sửa đổi chiếc xe tải Xcient của mình để sản xuất một mẫu pin nhiên liệu có khả năng hoạt động ở phạm vi di chuyển khoảng 400 km trong một lần sạc. Xe tải pin nhiên liệu Xcient được cung cấp bởi hệ thống pin nhiên liệu hydro công suất 190 kW. Bảy bể chứa hydro lớn cung cấp dung lượng lưu trữ tổng hợp khoảng 32,09 kg hydro.

Tập đoàn này cho biết họ sẽ sản xuất một mẫu xe mới với hệ thống pin nhiên liệu hydro 400 kW trong vài năm tới cũng như một máy kéo 46 tấn có khả năng di chuyển 1.000 km trong một lần sạc. Giám đốc bộ phận xe thương mại của Hyundai, Lee In-cheol, cho biết: “Hyundai sẽ tái sinh thành một công ty cung cấp các giải pháp xe chạy bằng hydro ở châu Âu, châu Mỹ và Trung Quốc.

Đến năm 2030, Hyundai đặt mục tiêu bán 25.000 xe tải chạy pin nhiên liệu ở châu Âu, 12.000 ở Hoa Kỳ và 27.000 ở Trung Quốc. Tại thị trường Hoa Kỳ, tập đoàn sẽ thực hiện việc trình diễn xe tải chạy bằng pin nhiên liệu với một công ty hậu cần địa phương trong một năm kể từ tháng 7 năm sau.

Vào tháng 9, Hyundai đã hợp tác với Cummins Inc., một nhà sản xuất động cơ của Mỹ, để phát triển ban đầu hệ thống truyền động điện và pin nhiên liệu cho thị trường xe thương mại Bắc Mỹ và tìm cách phát triển hệ thống pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo. Sự hợp tác có thể mở rộng ra ngoài thị trường xe thương mại vì hai công ty sẽ đánh giá sự phát triển của máy phát điện chạy bằng pin nhiên liệu.

Ý tưởng của Hyundai về một chiếc xe tải chạy pin nhiên liệu mới, HDC-6 NEPTUNE, sẽ được giới thiệu tại một triển lãm xe thương mại ở Atlanta vào tháng 10. Tập đoàn này dẫn đầu một chiến dịch của chính phủ nhằm thay thế dần động cơ đốt cháy bằng pin nhiên liệu hydro và pin điện. Hàn Quốc đã công bố một lộ trình để đảm bảo vị trí dẫn đầu của mình trên thị trường toàn cầu bằng cách sản xuất 6,2 triệu xe chạy pin nhiên liệu vào năm 2040.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기