Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc nới lỏng các quy định để thúc đẩy ngành tái chế pin EV

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:18 20-10-2020

[Gettyimages Bank]


Hàn Quốc đã nới lỏng các quy định để xúc tiến việc tái chế pin xe điện bị loại bỏ khi nước này đang trải qua một sự thay đổi lớn nhằm giảm dần việc đăng ký xe động cơ đốt trong và thúc đẩy việc áp dụng phương tiện năng lượng sạch. Chính quyền Seoul đã tiết lộ lộ trình tăng số lượng xe điện lên 433.000 chiếc vào năm 2021.

Dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc cho thấy số lượng pin EV bị thải bỏ dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 80.000 vào năm 2029. Hiện tại, tất cả các chủ sở hữu EV nhận được trợ cấp của chính phủ khi mua, và phải trả lại pin ô tô cho chính quyền địa phương khi ô tô của họ bị loại bỏ. Tuy nhiên, không có hướng dẫn nào về cách sử dụng pin đã bỏ đi mà vẫn còn dung lượng đến 80 phần trăm.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 19 tháng 10 rằng 9 công ty bao gồm Hyundai Glovis, bộ phận hậu cần của tập đoàn ô tô Hyundai, LG Chem, bộ phận sản xuất pin và hóa dầu của Tập đoàn LG, Hyundai Motor, các doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc, cùng với nhà sản xuất ô tô và GoodByeCar, một nhà điều hành dịch vụ phế liệu ô tô trong nước, để bắt đầu các doanh nghiệp tái chế bằng cách sử dụng pin EV loại bỏ.

"Pin EV bị loại bỏ có thể mang lại tác động tiêu cực đến môi trường nhưng các mô hình kinh doanh mới có thể được tạo ra khi chúng được tái sử dụng", Bộ cho biết và cho biết thêm các công ty liên quan sẽ chia sẻ dữ liệu sau thời gian thử nghiệm hai năm. Dự án sử dụng pin EV loại bỏ được thiết kế để kiểm tra tiềm năng của các doanh nghiệp năng lượng xanh trong tương lai. Bộ cho biết các hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) có thể được triển khai ở các khu vực đô thị để cung cấp khả năng sạc nhanh cho xe điện.

ESS thu điện từ các cơ sở sản xuất điện như máy phát điện mặt trời và máy phát điện gió. Thông thường, các cơ sở đóng gói pin được sử dụng để cung cấp điện cho các khu vực lân cận cũng như bán điện dự trữ cho các công ty điện lực nhà nước. Vì các ESS có thể được thiết lập ở bất kỳ nơi nào kể cả khu vực thành thị.

Hyundai Glovis sẽ hợp tác với KST Mobility, một công ty dịch vụ taxi, để bắt đầu dịch vụ cho thuê pin dành cho taxi điện. Seoul đã tiết lộ kế hoạch áp dụng 40.000 taxi điện vào năm 2025. Khi pin taxi bị loại bỏ, LG Chem sẽ thu thập pin đã qua sử dụng để chế tạo ESS. Hyundai Motor sẽ trình diễn việc tái tạo pin cho các ESS kết nối với máy phát điện năng lượng mặt trời. Pin EV bị loại bỏ sẽ được chia nhỏ để tái tạo pin có dung lượng lớn hơn, lý tưởng cho ESS.

Hàn Quốc đang khuyến khích người dân xây dựng các máy phát điện năng lượng mặt trời trên nóc các tòa nhà hoặc các không gian trống để giảm phát thải khí nhà kính. Có hơn 53.000 cơ sở sản xuất điện mặt trời tính đến năm 2019. Tổng sản lượng của các cơ sở phát điện mặt trời là 11.391 gigawatt mỗi giờ, đủ cung cấp điện cho 4,3 triệu hộ gia đình.

GoodByeCar sẽ sản xuất các bộ pin di động, còn được gọi là pin dự phòng, sử dụng pin EV đã bỏ đi. Nhu cầu về hệ thống pin di động ở Hàn Quốc tăng cao nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của các hoạt động cắm trại và hoạt động ngoài trời. Ngân hàng điện cung cấp điện cho tủ lạnh di động, đèn chiếu sáng, máy sưởi và các thiết bị thông minh khác ở môi trường ngoài trời. Hiện nay, pin dự phòng lithium iron phosphate được sử dụng rộng rãi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기