Đời sống Xã hội

Các ca sĩ Hàn Quốc tổ chức buổi hòa nhạc VR thông qua nền tảng SK Telecom để xua tan 'Nỗi buồn COVID'

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:44 10-11-2020

[Ảnh = SK Telecom ]


Các ca sĩ nổi tiếng sẽ tổ chức các buổi hòa nhạc không tiếp xúc để an ủi người hâm mộ Hàn Quốc đang bị trầm cảm và lo lắng do đại dịch COVID-19 kéo dài bằng cách hiển thị các hình ảnh tại chỗ sống động và chân thực về các buổi biểu diễn tại các điểm du lịch thông qua nền tảng thực tế ảo do SK Telecom điều hành.

Nội dung VR sẽ có sẵn từ ngày 9 tháng 11. SK Telecom (SKT), một nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Hàn Quốc, đã sử dụng công nghệ âm thanh nhập vai giúp ghi lại một cách sống động âm thanh của gió và các đặc điểm vị trí khác tại hiện trường. Khi mắt người xem thay đổi, hiệu ứng âm thanh thay đổi, cho phép họ thưởng thức màn trình diễn một cách sống động như thể họ đang ở ngay tại chỗ.

Dự án mang tên "tiếng nói độc đáo được ghi lại trong các lĩnh vực đa dạng" được thiết kế để mang đến những màn trình diễn sống động của các ca sĩ nổi tiếng tại các điểm tham quan có ý nghĩa và truyền tải thông điệp an ủi và hỗ trợ. Lee Juck, một ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc 46 tuổi, đã tổ chức một buổi hòa nhạc tại một khu vực ven biển xinh đẹp ở thành phố cảng Donghae phía đông.

“Tôi hy vọng nội dung VR của chúng tôi được sản xuất lần này sẽ là một sự an ủi và hỗ trợ nhỏ cho những người bị COVID-19,” trưởng bộ phận PR2 của SKT, Song Kwang-hyun cho biết trong một tuyên bố. Trong một cuộc khảo sát hồi tháng 4 với 600 người, được thực hiện bởi Lee Dong-hun, giáo sư tại Đại học Sư phạm Sungkyunkwan, 29,7% bị trầm cảm COVID-19 trong khi 48,8% bị lo âu.

Các ban nhạc K-pop đã tổ chức các buổi hòa nhạc trực tuyến để thu hút người xem toàn cầu và hỗ trợ những người mệt mỏi về tinh thần và thể chất vì đại dịch. Buổi hòa nhạc của BTS từ một phòng thu đặc biệt vào ngày 14 tháng 6 đã thu hút hơn 700.000 khán giả toàn cầu, đánh dấu buổi hòa nhạc trực tuyến trả phí lớn nhất trên thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기