Đời sống Xã hội

​LG Electronics thử nghiệm robot giao hàng tại cửa hàng tiện lợi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:56 30-11-2020

[Ảnh = LG Electronics]


Một robot giao hàng tạp hóa tự động do LG Electronics phát triển đã được đưa vào vận hành thử nghiệm tại một cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc. Robot có tủ với hệ thống khóa và an ninh tích hợp để chống trộm. Một hệ thống tháp điều khiển đã được giới thiệu để giám sát trạng thái của robot từ xa và quản lý lịch trình giao hàng.

Thử nghiệm bắt đầu tại một tòa nhà thuộc khu phức hợp nghiên cứu và phát triển của LG ở phía tây Seoul để thu thập dữ liệu sẽ được sử dụng để nâng cấp trải nghiệm người dùng và sự tiện lợi của giải pháp dịch vụ giao hàng bằng robot dựa trên CLOi ServeBot, một dòng robot dịch vụ được sử dụng tại các khách sạn, bệnh viện, văn phòng và sân bay.

LG cho biết trong một tuyên bố vào ngày 30 tháng 11 rằng robot giao hàng tạp hóa có thể mang trọng tải lên đến 15 kg (33 pound). Theo các đơn đặt hàng thông qua ứng dụng nhắn tin trên điện thoại thông minh, robot chở đầy sản phẩm sử dụng thang máy để di chuyển giữa các tầng để giao hàng.

"Để bắt kịp với thị trường dịch vụ đang phát triển, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra các giá trị khách hàng mới bằng cách sử dụng robot có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày", một quan chức giấu tên của LG cho biết. Trong nỗ lực đẩy nhanh quá trình thương mại hóa robot phục vụ tự động, LG đã triển khai robot CLOi tại các phòng thí nghiệm y tế và nhà hàng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기