Giải trí

​BTS làm nên lịch sử khi 'Life Goes On' trở thành bài hát Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:06 01-12-2020

[Ảnh=Big Hit Entertainment]


K-pop megastar BTS đã đạt được một cột mốc quan trọng khác với bài hát mới "Life Goes On", trở thành bài hát Hàn Quốc đầu tiên đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard.

"'Life Goes On' chính thức ra mắt ở vị trí số 1 trên Hot 100 của tuần này", Billboard cho biết trong một bài đăng trên Twitter vào thứ Hai (giờ Hoa Kỳ), một ngày trước khi bảng xếp hạng hàng tuần sẽ được làm mới.

"Life Goes On" cũng là Hot 100 No.1 đầu tiên trong lịch sử 62 năm của bảng xếp hạng được hát chủ yếu bằng tiếng Hàn", ấn phẩm âm nhạc Hoa Kỳ cho biết thêm rằng bài hát "đã thu hút 14,9 triệu lượt nghe trực tuyến tại Mỹ và bán được 150.000 bản trong tuần. kết thúc vào ngày 26 tháng 11 "

Ngoài việc là đĩa đơn đầu tiên được hát chủ yếu bằng tiếng Hàn đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn chính, BTS đã thiết lập một loạt các cột mốc mới với thành tích này.

Nó đánh dấu bài hát thứ hai của BTS ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard sau khi ca khúc pop-disco "Dynamite" ra mắt ở vị trí đầu bảng vào đầu năm.

"BTS hiện là nhóm nhạc đầu tiên và duy nhất trong lịch sử có nhiều lần đứng đầu trên Hot 100", Billboard tweet.

"Dynamite" vẫn đứng ở vị trí thứ 3 trên Hot 100 tuần này, theo Billboard.

Với bài hát mới nhất của mình, BTS hiện có ba bài hát đứng đầu bảng xếp hạng bao gồm phiên bản remix của BTS "Savage Love" của ca sĩ người Mỹ Jason Derulo và nhà sản xuất người New Zealand Jawsh 685.

Cả ba bài hát đều đạt vị trí quán quân của bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard chỉ trong vòng ba tháng, Billboard cho biết, lưu ý rằng BTS đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên kiếm được "sự tích lũy nhanh nhất ba vị trí số 1 Hot 100 trong 42 năm, kể từ khi BeeGees kiếm được ba số 1 trong hai tháng và ba tuần."

"Life Goes On" cũng là bài hát đầu tiên "được hát chủ yếu bằng ngôn ngữ không phải tiếng Anh" kể từ "Despacito" của Luis Fonsi vào năm 2017 đạt vị trí số 1 trên Billboard Hot 100. Kỉ lục trước đó trước hai bản hit đến từ hai thập kỷ trước với "Macarena (Bayside Boys Mix)" của Los Del Rio năm 1996.

BTS gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, còn được gọi là ARMY, vì sự ủng hộ vững chắc của họ trong hành trình âm nhạc kỷ lục của nhóm.

"Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúng tôi biết ơn vị trí số 1 và có hai trong số các bài hát của chúng tôi lọt vào top ba", ban nhạc đã tweet bằng tiếng Hàn. "Chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả ARMY, những người yêu mến chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang đến cho các bạn một album hay hơn trong tương lai."

"Life Goes On", một bản ballad thoải mái trong đó các thành viên RM, Suga và J-Hope tham gia sáng tác, là ca khúc chính cho album mới nhất của septet "BE". Gần đây đã trở thành album thứ năm của họ đứng đầu bảng xếp hạng các album chính của Billboard, Billboard 200.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기