Đời sống Xã hội

Biến chủng Covid19 mới từ Anh đã xâm nhập vào Hàn Quốc

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)16:35 28-12-2020
Cơ quan y tế Hàn Quốc ngày 28/12 xác nhận nước này đã phát hiện những trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng mới của coronavirus (Covid19) từ Anh.
 

[Ảnh=Yonhap News]

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDA), có 3 công dân Hàn Quốc trở về từ Anh vào tuần trước đã được phát hiện nhiễm biến chủng mới của Covid19.

Ngoài ra, nhà chức trách Hàn Quốc còn ghi nhận một trường hợp đã tử vong có xét nghiệm dương tính với Covid19. Bệnh nhân thuộc nhóm cao tuổi và đã đến Anh trong thời gian gần đây

Có 3 thành viên trong gia đình bệnh nhân được xác nhận đã mắc Covid19. Cơ quan y tế đang cho phân tích liệu các trường hợp này có nhiễm biến chủng mới hay không.

Biến chủng tại Anh được đánh giá có khả năng lây nhiễm cao hơn thông thường khoảng 70%, bắt đầu bùng phát tại Anh từ giữa tháng 9 tại London.

Để đối phó biến chủng mới, Hàn Quốc đã cấm mọi chuyến bay thương mại từ Anh đến cuối năm 2020.

Trong ngày 28/12, KCDA cũng thông báo phát hiện thêm 808 ca nhiễm Covid19. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp quốc gia này giữ số ca nhiễm được ghi nhận trong ngày dưới mốc 1.000.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기