Đời sống Xã hội

Việc sử dụng camera quan sát dựa trên AI là công cụ hiệu quả để ngăn chặn bạo lực học đường tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:39 30-12-2020

[Gettyimages Bank]


Cơ quan giám sát internet nhà nước của Hàn Quốc coi hệ thống camera giám sát dựa trên trí tuệ nhân tạo là một công cụ hiệu quả để phát hiện bạo lực học đường và các hoạt động bất thường khác trong thời gian thực. Nó có thể sử dụng camera chụp ảnh nhiệt để phát hiện đám cháy và tìm những học sinh không đeo mặt nạ.

CCTV mạch kín dựa trên AI có thể phân tích chuyển động của mọi người để xem họ đang làm gì trong thời gian thực. Chúng được sử dụng rộng rãi bởi các công ty giám sát và các dịch vụ thực thi pháp luật. Đôi khi, hệ thống nhận dạng khuôn mặt dựa trên AI có thể được thêm vào để theo dõi mọi người và ngăn ngừa tai nạn ở những nơi công cộng như ga tàu và sân bay.

Trong một cuộc thử nghiệm chung trong năm nay với Bộ Giáo dục tại hai trường công lập, Cơ quan An ninh & Internet Hàn Quốc (KISA) phát hiện ra rằng hệ thống giải pháp phân tích hình ảnh CCTV dựa trên học sâu AI đã phát hiện ra 91,5% các phong trào của học sinh liên quan đến bạo lực học đường. Nó có thể phát hiện hành vi bất thường trong vòng chưa đầy 10 giây.

Camera quan sát thông minh dựa trên AI đã được đưa vào dịch vụ thử nghiệm tại một bãi đậu xe ở Seoul vào tháng 11 năm nay. Hệ thống giám sát đã theo dõi sự di chuyển của ô tô bên trong bãi đỗ xe công cộng để xác định vị trí các chỗ trống. Người lái xe sẽ được hướng dẫn đến chỗ đậu xe trong thời gian thực thông qua ứng dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính. Camera quan sát thông minh cũng tự động tính phí đậu xe bằng cách đọc biển số.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기