Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc cung cấp thêm 594 tỷ won cho vay để hỗ trợ ngành du lịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:00 31-12-2020

[Ảnh = Internet]


Các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc đang gặp khó khăn do đại dịch sẽ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước này cho vay bổ sung.

Tổng cộng 594 tỷ won (546,57 triệu USD) sẽ được cung cấp dưới hình thức các khoản vay bổ sung, trong khi việc trả nợ có thể được hoãn lại cho các khoản vay trị giá 100 tỷ won sẽ đến hạn vào năm tới.

“Chúng tôi đã thực hiện những thay đổi bằng cách tích cực phản ánh nhiều phản hồi khác nhau từ ngành du lịch, ngành hiện đang gặp khó khăn. Chúng tôi hy vọng rằng những biện pháp này có thể giảm bớt nỗi đau của ngành", một quan chức Bộ Văn hóa cho biết trong một tuyên bố.

Dự đoán nhu cầu vay vốn cao trong nửa đầu năm 2021, Bộ Văn hóa sẽ cung cấp 70% khoản vay, tương đương khoảng 420 tỷ won, trong giai đoạn này.

Trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, khoảng 70% đến 80% các khoản vay du lịch của Bộ đã được sử dụng để cải thiện cơ sở vật chất, theo Bộ Văn hóa. Tuy nhiên, trong năm nay, Bộ đã chứng kiến ​​nhu cầu vay vốn để trang trải chi phí hoạt động tăng đột biến.

Nhu cầu đối với các khoản vay như vậy có thể sẽ vẫn ở mức cao vào năm 2021 và Bộ cho biết sẽ ưu tiên các ứng dụng đó trong quá trình sàng lọc.

Ngoài ra, các chủ nhà hàng có giấy phép kinh doanh rượu và nhà hàng phục vụ khách nước ngoài, cũng như chủ các doanh nghiệp liên quan đến du lịch đường sắt, sẽ đủ điều kiện vay vốn vào năm 2021. Các yêu cầu về hồ sơ vay vốn sẽ được nới lỏng, Bộ Văn hóa cho biết, với các công ty có thể vay một nửa chi phí hoạt động trong năm đắt nhất trong ba năm qua. Sự thay đổi này được thực hiện vì hầu hết các doanh nghiệp thấy chi phí hoạt động của họ giảm trong năm nay do đại dịch.

Chủ doanh nghiệp có thể đăng ký khoản vay bất cứ lúc nào và việc sàng lọc khoản vay sẽ được thực hiện hàng tháng. Thông tin chi tiết được cung cấp trên trang web của Bộ Văn hóa tại mcst.go.kr.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기