Giải trí

​Ngôi sao 'Gangnam Style' Psy kỷ niệm 20 năm sự nghiệp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:41 20-01-2021

[Ảnh = Psy Gangnam Style]


Psy, ca sĩ kiêm nhà sản xuất đứng sau cơn sốt lan truyền năm 2012 "Gangnam Style", đã kỷ niệm 20 năm sự nghiệp âm nhạc của mình bằng một bài đăng đặc biệt trên mạng xã hội, công ty quản lý của anh cho biết hôm thứ Hai.

"Kỉ niệm 20 năm ra mắt của Psy ... Xin chúc mừng, @psy_oppa," P Nation, công ty quản lý của ca sĩ kiêm nhà sản xuất - do anh ấy thành lập vào năm 2018 - đã viết trên tài khoản Twitter và Instagram của mình, đăng một video và hình ảnh đặc biệt kỷ niệm sự nghiệp.

Psy, người ra mắt năm 2001 với album "Psy from the Psycho World !," đã gây được tiếng vang lớn trên sân khấu âm nhạc địa phương với ca khúc chính "Bird". Trang phục kỳ lạ và hài hước, điệu nhảy và lời bài hát của ca sĩ tân binh lúc bấy giờ đã gây ra những làn sóng chấn động, khiến anh ấy có biệt danh "ca sĩ lập dị".

Ca sĩ Psy tên thật là Park Jae-sang đã tiếp tục xây dựng một nền âm nhạc vững chắc với các bài hát hit như "Champion," "Entertainer", "Right Now" và "Napal Baji."

Trong khi Psy đã tạo dựng được danh tiếng như một ca sĩ với những màn trình diễn mạnh mẽ tại quê nhà, thì bước đột phá cuối cùng đến với bản hit "Gangnam Style" năm 2012 đã đưa anh trở thành ngôi sao toàn cầu.

Bài hát đã tăng lên vị trí thứ 2 trên Billboard's Hot 100 - một kỷ lục chưa từng có đối với các nghệ sĩ Hàn Quốc - và lượt xem trên YouTube cho video âm nhạc đạt kỷ lục 1 tỷ.

Thành công lan truyền đã thúc đẩy Psy đăng ký với một công ty quản lý và nhãn hiệu của Hoa Kỳ. Sau đó, anh đã phát hành các bài hát tiếp theo, chẳng hạn như "Gentleman" và "Hangover", đạt được thành công không nhỏ

Ca sĩ đã không phát hành nhạc mới kể từ album thứ tám "4X2 = 8" vào năm 2017. Anh ấy đã thành lập công ty chủ quản P Nation, quản lý các nghệ sĩ như Hyuna, Crush, Jessi và Heize.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기