THẾ GIỚI

Công ty vận tải Maersk mất 750 container hàng hóa ở Thái Bình Dương

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:40 22-01-2021
Được biết các container đã rơi xuống biển
Một container hàng hóa được vận chuyển bởi công ty vận chuyển toàn cầu MAERSK LINE có trụ sở tại Đan Mạch đã rơi xuống giữa biển.

Theo Wall Street Journal (WSJ) vào ngày 21 (theo giờ địa phương), Maersk đã mất khoảng 750 container hàng hóa ở Thái Bình Dương.

Cùng ngày, Maersk Line cũng thông báo rằng tàu "Maersk Essen", khởi hành từ Hạ Môn, Trung Quốc đi đến Los Angeles, Mỹ, đã bị mất khoảng 750 container hàng hóa ở Thái Bình Dương vào ngày 16.

Maersk giải thích: "Các thủy thủ đều an toàn và con tàu container vẫn đang ra khơi. Chúng tôi đã thông báo cho Cảnh sát biển Mỹ và các cơ quan chức năng liên quan và đang tiến hành điều tra chi tiết."

Sức chứa của tàu Maersk Essen vào khoảng 13.000 container, và lượng hàng bị mất lần này chiếm 5,7% sức chứa.

WSJ báo cáo rằng tai nạn mất container đang gia tăng xung quanh Thái Bình Dương vào mùa đông năm nay.

Theo một cán bộ của một công ty bảo hiểm hàng hải, số container bị mất trên biển trong hai tháng qua là khoảng 3.000 container, gấp đôi số container bị mất trong một năm.

Hội đồng Vận tải biển Thế giới (WSC) đã công bố một báo cáo vào tháng 7 năm ngoái cho biết trung bình có 1.382 container bị mất trên biển trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2019.

Một số người phân tích nguyên nhân dẫn đến sự cố là do hệ thống cố định liên kết container với tàu bị hỏng do chiều cao của các container quá cao dẫn đến gây ảnh hưởng cho sự an toàn của tàu.
 

Tàu container của Maersk (ảnh trên không liên quan đến các dữ kiện cụ thể của bài báo). [Ảnh=MAERSK Facebook]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기