Kinh tế Chính trị

​Hàn Quốc đầu tư 28 tỷ won vào các dự án R&D cho ô tô sinh thái

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:16 26-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Hôm thứ Ba, Hàn Quốc cho biết họ sẽ đầu tư gần 28 tỷ won (25,3 triệu USD) vào các dự án nghiên cứu và phát triển (R&D) cho ô tô thân thiện với môi trường và công nghệ tự lái phù hợp với kế hoạch phát triển năng lượng xanh của nước này.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng nước này, Hàn Quốc có kế hoạch phân bổ 13,4 tỷ won cho các dự án nghiên cứu xe điện và ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro, cùng với 14,5 tỷ won cho hệ thống tự lái.

Ngân sách sẽ được chi cho một loạt các dự án R&D, bao gồm cả việc phát triển những chiếc ô tô chạy hydro thương mại cỡ lớn.

Hàn Quốc cũng sẽ nghiên cứu sâu hơn về việc chế tạo pin cho xe điện nhẹ hơn để cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu, đồng thời tìm cách tái chế những loại đã qua sử dụng.

Các dự án trọng điểm khác bao gồm phát triển các phòng khám và cửa hàng y tế di động tự lái.

Hàn Quốc có kế hoạch để xe điện và ô tô chạy bằng hydro chiếm 33% thị trường vào năm 2030, tăng mạnh so với mức 2,6% vào năm 2019.

Số lượng doanh số bán xe ô tô điện và ô tô chạy pin nhiên liệu hydro tích lũy cũng sẽ tăng lên lần lượt là 1,13 triệu và 200.000 chiếc vào năm 2025. Đánh dấu sự tăng trưởng mạnh từ tháng 9 năm ngoái, khi số lượng xe điện tích lũy trên các con đường ở đây đạt 120.000 chiếc, trong khi số lượng xe chạy bằng hydro đạt khoảng 9.500 chiếc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기