Đời sống Xã hội

Các chương trình âm nhạc trên truyền hình truyền cảm hứng cho việc mua guitar trực tuyến tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:23 27-01-2021

[Gettyimages Bank]


Đại dịch COVID-19 đã làm bùng nổ các chương trình thử giọng âm nhạc chất lượng cao trên truyền hình nhằm giới thiệu những nghệ sĩ và thực tập sinh ít người biết đến với tài năng âm nhạc đáng kinh ngạc, truyền cảm hứng cho những người yêu quê hương tìm kiếm một sở thích âm nhạc mới.

Thành công lớn nhất trong số đó là "Sing Again", một chương trình âm nhạc do đài truyền hình cáp JTBC tổ chức, đã thu hút được sự nổi tiếng tương đối cao cho đội hình ca sĩ thể hiện những màn trình diễn ấn tượng. Chương trình đạt tỷ lệ người xem 8,45% vào ngày 11 tháng 1, các video clip trên YouTube đã thu được hàng triệu lượt xem.

Gmarket, một trung tâm mua sắm trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc điều hành, cho biết doanh số bán đàn guitar từ ngày 25 tháng 12 năm 2020 đến ngày 25 tháng 1 đã tăng 44% so với một năm trước. Guitar acoustic là loại phổ biến nhất, sau đó là guitar điện.

"Số lượng người muốn thử những sở thích mới trong thời gian rảnh rỗi do đại dịch kéo dài tạo ra đã tăng lên. Nhu cầu về các loại nhạc cụ phổ biến đang liên tục tăng", Gmarket cho biết trong một tuyên bố, đồng thời cho biết thêm guitar được ưa chuộng vì chúng có giá cả phải chăng hơn và di động hơn các mặt hàng nặng khác.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, một người Hàn Quốc được dành thời gian rảnh rỗi trung bình là 3,7 giờ vào các ngày trong tuần và 5,6 giờ vào cuối tuần vào năm 2020. Thời gian rảnh rỗi trung bình đã tăng 16 phút so với năm 2019.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기