Đời sống Xã hội

​LG Uplus tham gia dự án nâng cấp hệ thống theo dõi vị trí người dùng dựa trên 5G

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:05 27-01-2021

[Ảnh = Gettyimages Bank]


LG Uplus, một nhà mạng di động tại Hàn Quốc, sẽ tham gia vào một dự án chung nhằm nâng cấp một hệ thống có thể theo dõi chính xác vị trí của người dùng ngay cả khi ở trong nhà. Kết hợp với mạng 5G, có thể đáp ứng các tình huống khác nhau như theo dõi vị trí của bệnh nhân cấp cứu và những người được cách ly vì bệnh truyền nhiễm.

LG Uplus (LGU +) cho biết họ đã liên kết với Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT Busan (BIPA) để hợp tác kinh doanh nội dung hội tụ ảo ICT dựa trên 5G và nâng cấp hệ thống theo dõi vị trí người dùng liên tục dựa trên 5G do Realmaker, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại thành phố phía nam Busan.

LGU + đặt mục tiêu áp dụng dịch vụ nâng cấp cho các thành phố thông minh trong và ngoài nước. Dịch vụ này cho phép người dùng đo lường vị trí của họ trong khoảng sai số 1 ~ 2m với tín hiệu Wi-Fi và thông tin về cường độ thu sóng vô tuyến ngay cả trong nhà. Hệ thống cho phép một dịch vụ hội tụ thực tế tăng cường với công nghệ nhận dạng thông tin không gian.

Kết hợp với mạng 5G, hệ thống có thể đáp ứng các tình huống khác nhau như theo dõi vị trí của bệnh nhân cấp cứu và người bị cách ly vì bệnh truyền nhiễm. Giám đốc bộ phận kinh doanh mới của LGU + Chol Won-seok cho biết: “Chúng tôi sẽ có thể cung cấp nhiều nội dung và giải pháp hội tụ khác nhau bằng cách sử dụng mạng 5G và công nghệ ICT của LGU +”.

Công nghệ theo dõi trong nhà sử dụng đèn hiệu cỡ bao diêm được sử dụng rộng rãi ở Hàn Quốc. Đèn hiệu truyền sóng vô tuyến năng lượng thấp (BLE) Bluetooth là những nơi bên trong tòa nhà để giao tiếp với các thiết bị thông minh. Samsung Electronics đã phát hành trong tháng này một thiết bị theo dõi thông minh có thể được sử dụng để định vị vật nuôi, chìa khóa hoặc những người như bệnh nhân mất trí nhớ. Thẻ thông minh giao tiếp với điện thoại thông minh Samsung Galaxy gần đó để theo dõi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기