Đời sống Xã hội

Ứng cử viên Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc cam kết nỗ lực phục hồi các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:13 10-02-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Ứng cử viên Bộ trưởng Văn hóa Hwang Hee đã cam kết nỗ lực để giúp phục hồi các ngành văn hóa, thể thao và du lịch hiện bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề bởi thảm họa đại dịch COVID-19.

"Những người làm việc trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đã phải chịu đựng nỗi đau lớn hơn và nặng nề hơn từ đại dịch COVID-19", ứng cử viên cho biết trong bài phát biểu của mình trước ủy ban văn hóa quốc hội Hàn Quốc.

"Tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp họ phục hồi nhanh chóng nếu tôi được bổ nhiệm làm bộ trưởng", Hwang, người cũng là một nhà lập pháp đương nhiệm có liên kết với Đảng Dân chủ cầm quyền.

Người được đề cử cũng nhấn mạnh rằng đầu tư vào cơ sở hạ tầng văn hóa có thể giúp nâng cao chất lượng nội dung văn hóa cho công chúng cũng như thúc đẩy chính sách Thỏa thuận mới của chính phủ Hàn Quốc nhằm khai thác tăng trưởng.

Người được đề cử hiện đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc khác nhau, đặc biệt là liên quan đến nguồn tài chính cho chuyến du lịch nước ngoài của gia đình ông, học phí và các khoản chi tiêu khác do khối đối lập nêu ra.

Ông cho biết "Đã có những lo ngại và báo chí đưa tin về tôi (về các cáo buộc. Nhưng) tôi sẽ làm việc chăm chỉ để giúp ngành văn hóa, thể thao và du lịch (và đất nước) vượt qua COVID-19."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기