Đời sống Xã hội

Hàn Quốc bắt đầu năm học mới với hy vọng xen lẫn những lo lắng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:08 02-03-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Các trường học ở Hàn Quốc đã khai giảng năm học mới hôm thứ Ba trong bối cảnh xen lẫn lo lắng và hy vọng, khi đất nước vẫn đang chiến đấu chống lại đợt đại dịch thứ ba, nhưng việc tiêm chủng được nhiều người mong đợi cuối cùng đã bắt đầu.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết họ sẽ mở rộng các lớp học trực tiếp trong năm nay, bằng cách cho các trường học ít học hơn và sửa đổi các giao thức y tế của chính phủ về COVID-19 tại các trường học.

Trong một chính sách được công bố vào cuối tháng Giêng đối với hoạt động của trường học trong nửa đầu năm, Bộ Giáo dục nước này đã miễn trừ các quy định về việc đi học cho các trung tâm trông trẻ, nhà trẻ và lớp học cho học sinh lớp một và lớp hai tại các trường tiểu học. Chính sách này được thiết kế để cung cấp nhiều hướng dẫn trực tiếp hơn cho những trẻ nhỏ cần điều chỉnh cuộc sống ở trường nhất.

Việc miễn trừ được áp dụng cho đến Cấp 2, cấp giữa của hệ thống hạn chế năm cấp của đất nước.

Khu vực Seoul lớn hơn hiện đang ở Cấp độ 2 và phần còn lại của nước này là Cấp độ 1,5.

Theo quy định Cấp độ 2, giới hạn đi học được quy định ở mức một phần ba đối với các trường tiểu học và trung học cơ sở, nhưng có thể nới lỏng xuống hai phần ba tùy thuộc vào tình hình của đại dịch. Ở các trường trung học được đặt ở mức 2/3.

Với việc miễn giảm, học sinh mẫu giáo, học sinh lớp 1 và lớp 2 của trường tiểu học sẽ đến trường hàng ngày. Giống như năm ngoái, học sinh lớp 12 trung học cũng được miễn các yêu cầu về giới hạn chuyên cần.

Các sinh viên còn lại sẽ có hình thức học tập kết hợp từ xa và tại chỗ, tương tự như lịch trình của năm ngoái.

Bộ Giáo dục nước này cho biết, sự thay đổi trong chính sách được thực hiện phù hợp với các phát hiện khoa học rằng trẻ nhỏ hơn ít có nguy cơ bị bệnh nặng do COVID 19 và lo ngại về các tác dụng phụ khác nhau của việc học ảo trong thời gian dài, cũng như việc khoảng cách học tập ngày càng lớn.

Bộ này cũng nới lỏng định nghĩa về các trường nhỏ đối với những trường có từ 400 học sinh trở xuống, từ 300 học sinh trở xuống. Các trường học nhỏ và trường học dành cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt được phép tự quyết định việc đi học của mình cho đến Cấp độ 2,5.

Năm ngoái, khai giảng năm học đã bị hoãn hai lần đến tháng 5 do nước này phải vật lộn để kiềm chế đợt đại dịch đầu tiên.

Tuy nhiên, với chiến dịch tiêm chủng bắt đầu, Hàn Quốc đang đặt nhiều hy vọng vào việc khôi phục lại cảm giác bình thường cho năm thứ hai của đại dịch chưa từng có.

Hôm thứ Sáu, chính phủ bắt đầu tiêm chủng cho bệnh nhân dưới 65 tuổi tại các viện dưỡng lão và công nhân ở đó.

Theo kế hoạch tiêm chủng của Hàn Quốc, giáo viên và công nhân tại các cơ sở và viện liên quan đến giáo dục sẽ được tiêm phòng vào khoảng quý III.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기