Kinh tế Chính trị

Gã khổng lồ thương mại điện tử Coupang Hàn Quốc dự kiến ra mắt thị trường Hoa Kỳ vào tuần tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:48 03-03-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Các nguồn tin trong ngành tài chính cho biết ngày 11 tháng 3, gã khổng lồ thương mại điện tử Hàn Quốc Coupang Inc. sẽ có màn ra mắt mang tính bước ngoặt trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York (NYSE), một ngày sau khi ấn định giá phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Suy đoán được đưa ra sau khi NYSE xác nhận rằng giá IPO cho công ty có trụ sở tại Seoul sẽ được xác định vào thứ Tư tới.

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Coupang đang hy vọng định giá đợt chào bán của mình ở mức từ 27 đến 30 đô la Mỹ cho mỗi cổ phiếu để huy động lên tới 3,6 tỷ đô la. Ở cuối mức giá IPO được đề xuất, giá trị thị trường của Coupang có thể lên tới khoảng 50 tỷ USD.

Đợt IPO của Coupang có thể bị trì hoãn nếu các nhà quản lý giao dịch của họ yêu cầu thêm thời gian để đánh giá nhu cầu đăng ký.

Giám đốc điều hành của Coupang, Kim Bom, được biết hiện đang ở New York cho một chuyến thăm quan hệ đầu tư, tìm cách nâng cao quy mô đầu tư.

Theo hồ sơ của SEC sau khi IPO, Kim sẽ nắm giữ 10,2% cổ phần công ty, bên cạnh 33,1% của SoftBank Vision Fund, 16,6% của Greenoaks Capital và 16,6% của người sáng lập Greenoaks Capital, Neil Mehta.

Năm ngoái, Coupang đã đăng ký doanh thu khoảng 11,97 tỷ USD, gần gấp đôi so với 6,27 tỷ USD một năm trước, theo các tài liệu do Coupang đệ trình. Khoản lỗ ròng là khoảng 474,9 triệu đô la vào năm 2020, giảm so với 699 triệu đô la của năm trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기