VIỆT NAM

Nhà máy sản xuất điện thoại của LG tại Việt Nam chuyển sang sản xuất đồ gia dụng

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:33 22-04-2021
LG Electronics đã quyết định chuyển đổi nhà máy sản xuất điện thoại thông minh tại cơ sở LG Việt Nam ở Hải Phòng thành dây chuyền sản xuất các thiết bị gia dụng như tủ lạnh.
 

LG Wing - Dòng máy cuối cùng được LG Electronics cho ra mắt trước khi tuyên bố đóng cửa mảng điện thoại di động. [Ảnh=LG Electronics]


Theo LG Electronics vào ngày 20, công ty đã quyết định mở rộng dây chuyền sản xuất thiết bị gia dụng tại nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của Việt Nam, đây là nhà máy lớn nhất trong số các cơ sở sản xuất điện thoại thông minh và đảm bảo công tác nhân sự cho các công nhân bị ảnh hưởng.

LG Electronics có kế hoạch hoàn thành việc chuyển đổi dây chuyền sản xuất và bố trí lại nhân viên trong năm nay, đồng thời công bố kế hoạch đầu tư bổ sung sau đó. Thông qua Newsroom của công ty, LG Electronics tại Việt Nam thông báo sẽ mở rộng và tổ chức lại hoạt động sản xuất của Việt Nam.

“Việc ngừng sản xuất các sản phẩm điện thoại thông minh là một phần trong quá trình tái cơ cấu danh mục sản phẩm cốt lõi của LG Electronics. Việc này sẽ không ảnh hưởng gì tới hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy LG Hải Phòng cũng như việc làm của người lao động”, Jung Hae-jin, Chủ tịch LG Electronics tại Việt Nam cho biết.

Ông nói thêm "LG Electronics đang chuẩn bị mở rộng năng lực sản xuất đồng thời tổ chức lại dây chuyền sản xuất. Để thay thế điện thoại thông minh, chúng tôi sẽ chuyển đổi dây chuyền sang sản xuất các thiết bị gia dụng đang có nhu cầu cao trên thị trường."

LG Electronics thành lập 'LG Hải Phòng Campus' tại Hải Phòng, Việt Nam vào năm 2015 và có dây chuyền sản xuất các sản phẩm tiêu biểu như TV, thiết bị gia dụng và điện thoại thông minh.

Các công ty liên kết như LG Innotek và LG Display cũng tham gia vào thị trường và sản xuất các mô-đun máy ảnh và màn hình cho điện thoại di động. Hiện, có hơn 16.000 người đang làm việc tại cơ sở Hải Phòng.

Trước đó, vào 5/4 vừa qua LG Electronics đã chính thức thông báo rút đầu tư khỏi mảng điện thoại di động do kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

 

[Ảnh=LG Electronics]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기