Giải trí

Youn Yuh Jung - Nữ diễn viên 74 tuổi đạt 'Giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất' của Oscar 2021

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:05 27-04-2021
Youn Yuh Jung vừa trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành được giải thưởng diễn xuất tại lễ trao giải Oscar, vừa nhận giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
 

Diễn viên Youn Yuh Jung trên thảm đỏ trước giờ khai mạc Oscar 2021. [Ảnh=Oscar]


Vào sáng ngày 26/04 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar Awards 2021 đã được tổ chức tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles, Hoa Kỳ. Được biết, đây là giải thưởng Viện Hàn lâm (Academy Awards), thường được biết đến với tên Giải Oscar. Là giải thưởng điện ảnh hàng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh.

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93, bộ phim Minari của đạo diễn Lee Isaac Chung đã được đề cử sáu hạng mục bao gồm Phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Steven Yeun), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Youn Yuh Jung), Đạo diễn xuất sắc nhất (Lee Isaac Chung), Kịch bản gốc xuất sắc nhất (Lee Isaac Chung) và Nhạc phim hay nhất.

Theo báo cáo từ giới truyền thông Hàn Quốc, diễn viên kỳ cựu Youn Yuh Jung đã trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành được Giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar 2021.

Được biết, Youn Yuh Jung đã nhận được giải thưởng thứ 38 cho vai Soon Ja trong Minari, tuy nhiên, giải Oscar là giải thưởng danh giá nhất mà bà nhận được trong tất cả. Bà cũng vừa trở thành người châu Á thứ hai đoạt giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Chiến thắng của Youn Yuh Jung cũng đánh dấu năm thứ hai liên tiếp một người Hàn Quốc giành được giải thưởng tại lễ trao giải Oscar. Năm ngoái, đạo diễn Bong Joon Ho đã giành được bốn giải thưởng cho tác phẩm Ký sinh trùng. Cả Youn Yuh Jung và Han Ye Ri đều bay từ Hàn Quốc đến Los Angeles để đích thân tham dự sự kiện.

Steven Yeun là diễn viên người Mỹ gốc Á đầu tiên được đề cử cho danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của ​​Lễ trao giải Oscar, trong khi Youn Yuh Jung là người Hàn Quốc đầu tiên được đề cử ở hạng mục diễn xuất tại lễ trao giải Oscar. Đối với danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Youn Yuh Jung đối đầu với Maria Bakalova (Borat Subsequent Moviefilm), Glenn Close (Hillbilly Elegy), Olivia Colman (The Father) và Amanda Seyfried (Mank).

Gần đây, Youn Yuh Jung đã giành được Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh BAFTA (Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh) năm nay và Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (SAG) lần thứ 27.

 

[Ảnh=AFP]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기