THẾ GIỚI

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm chung sống

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:49 04-05-2021
Tỉ phú Bill Gates và vợ, bà Melinda Gates, người đồng sáng lập một trong những quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới, đã đệ đơn ly hôn hôm 3.5 sau 27 năm chung sống.

[Ảnh=Internet]



Vợ chồng tỉ phú Bill Gates cho biết đã đạt được thỏa thuận về cách phân chia tài sản.

Trong đơn ly hôn được đệ trình lên Tòa án Thượng thẩm hạt King ở Seattle, Mỹ, Bill và Melinda Gates tuyên bố: "Cuộc hôn nhân đã đổ vỡ không thể cứu vãn", theo Reuters.

Tuy nhiên, quỹ từ thiện của cặp đôi, Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation thông báo, nhà đồng sáng lập Microsoft và Melinda Gates sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau trong vai trò hiện tại là đồng chủ tịch và người được ủy thác của tổ chức.

Đơn ly hôn nêu rõ, Bill và Melinda Gates không có con nhỏ, khi người con út trong số 3 người con của họ vừa bước sang tuổi 18. Vợ chồng tỉ phú Mỹ đề nghị tòa chấp thuận thỏa thuận phân chia tài sản nhưng không tiết lộ chi tiết.

Trong công bố ly hôn mà Bill Gates đăng tải trên Twitter hôm 3.5, cặp đôi nhấn mạnh: "Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình".

“Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy 3 người con tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống khỏe mạnh và hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ, nhưng chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời" - Bill và Melinda Gates nói.

"Chúng tôi yêu cầu có không gian và sự riêng tư cho gia đình khi chúng tôi bắt đầu điều hướng cuộc sống mới này"- thông báo của vợ chồng tỉ phú Mỹ nêu thêm.

Bill và Melinda Gates gặp nhau lần đầu vào những năm 1980 khi Melinda gia nhập công ty Microsoft. Bill Gates là người giàu thứ tư trên thế giới, theo Forbes, với tài sản trị giá 124 tỉ USD trong khi bà Melinda Gates được mệnh danh là phụ nữ có ảnh hưởng lớn thứ năm trên thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기