Đời sống Xã hội

Hàn Quốc nỗ lực 'tiêu dùng thân thiện với môi trường'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:27 04-05-2021
Doanh số bán cốc và bát dùng một lần giảm tại các đại siêu thị và trung tâm thương mại trực tuyến Doanh thu bình giữ nhiệt tăng đột biến
Khi ngành phân phối gần đây đã tích cực thực hiện các chính sách tích thiện với môi trường, nhiều người tiêu dùng cũng đang cố gắng giảm việc sử dụng các sản phẩm dùng một lần.

 

Hoạt động bảo vệ môi trường trong sinh hoạt [Ảnh=Embrain Trend Monitor]


Theo ngành phân phối ngày 4, doanh số bán các loại cốc dùng một lần như cốc giấy tại Lotte Mart từ tháng 1~4 giảm 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán bát dùng một lần, chẳng hạn như bát xốp, cũng giảm 3,6%.

Thay vào đó, doanh số bình giữ nhiệt tăng 52,6%, cốc sứ tăng 18,3% và các dụng cụ bát đũa thông thường cũng tăng 10,5%.

Trong cùng thời kỳ, doanh số bán ly giấy và đũa dùng 1 lần của E-Mart lần lượt giảm 6,8% và 12% trong khi bình giữ nhiệt tăng 69,1%.

Doanh số ống hút dùng nhiều lần bằng silicon hoặc thép không gỉ, được phát triển để thay thế cho ống hút dùng một lần, tăng 12,6%.

Các đồ đựng thân thiện với môi trường như đĩa polylactide (PLA) có thể phân hủy sinh học được làm từ nguyên liệu thực vật như tinh bột ngô cũng được bán nhiều hơn 23%.

Một quan chức của Lotte Mart cho biết: "'Tiêu dùng thân thiện' coi trọng bảo vệ môi trường đã trở thành xu hướng, nhiều khách hàng đang tìm kiếm các loại hộp đựng có thể dùng nhiều lần hơn là các sản phẩm dùng một lần."

Trong cùng thời gian, doanh số bán cốc và ống hút bằng giấy cũng giảm lần lượt 9% và 15% tại trung tâm mua sắm trực tuyến G Market. Mặt khác, nhu cầu về bình giữ nhiệt (16%), túi eco-bag (được làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường) (16%) và ống hút dùng nhiều lần (2%) đều tăng.

Tuy nhiên, doanh số bán sản phẩm dùng một lần tại các cửa hàng tiện lợi nhìn chung không thay đổi, thậm chí còn tăng ở một số công ty.

Một quan chức cửa hàng tiện lợi cho biết, "Không giống như các kênh phân phối khác như siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi là nơi chủ yếu mua các sản phẩm cần gấp, vì vậy người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm dùng một lần hơn là các sản phẩm dùng nhiều lần."

Do đó, CU đang bán các sản phẩm dùng một lần với các thành phần thân thiện hơn với môi trường, chẳng hạn như cốc giấy làm từ bột giấy chưa tẩy trắng dễ tái chế và bát dùng một làm được làm từ nhựa xốp đặc biệt, giúp giảm một nửa lượng thành phần gây ô nhiễm môi trường so với những sản phẩm trước đây.

Vào tháng 1, một nhà lập kế hoạch sản phẩm (MD) đã đăng một bức thư tay trên tài khoản mạng xã hội chính thức (SNS) của CU, yêu cầu: "Vui lòng hạn chế mua các mặt hàng dùng một lần trừ khi thực sự cần thiết."

7-Eleven đã phát hành cốc giấy (PB) thương hiệu của riêng mình đã được Bộ Môi trường chứng nhận và GS25 cũng đang cung cấp ống hút phân hủy sinh học thân thiện với môi trường.

Theo một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Embrain Trend Monitor thực hiện trên 1.000 người tiêu dùng vào năm ngoái, 64,6% người được hỏi cho rằng việc sử dụng các sản phẩm dùng một lần là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường. Đây là mức tăng 8,4 điểm phần trăm so với tỷ lệ phản hồi tại thời điểm khảo sát năm 2018.

Hoạt động bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày được thực hiện nhiều nhất đó là cố gắng hạn chế sử dụng các loại cốc hoặc bát đũa dùng 1 lần (66,2%). Số người được hỏi cho biết họ chủ yếu mang theo bình giữ nhiệt khi đến mua đồ uống tại các quán cà phê là 8,6%, tăng gấp đôi so với năm 2018.

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기