DU LỊCH

Thành phố Gangneung và con đường phát triển thông qua ngành công nghiệp chữa lành và làm đẹp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:59 07-05-2021
"Từ công nghiệp chế biến hải sản đến thánh địa công nghiệp chữa bệnh làm đẹp" "Thúc đẩykết hợp giữa liệu pháp làm đẹp và lĩnh vực y tế thành dự án chữa trị y học đại dương"
Thành phố Gangneung, Gangwon, nơi đặt trụ sở của ngành công nghiệp thủy sản như chế biến mực, đang tìm kiếm một con đường mới  để phát triển hơn nữa đó chính là ngành công nghiệp chữa lành kết hợp làm đẹp (healing beauty).

 

Quang cảnh khu liên hợp công nghiệp khoa học Gangneung. [Ảnh=Thành phố Gangneung]


Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Khoa học Gangneung thuộc sự quản lý của Thành phố Gangneung, đang hướng sự chú ý đến ngành công nghiệp chữa lành kết hợp làm đẹp để tận dụng điều kiện giao thông được cải thiện mạnh mẽ do việc mở cửa KTX cũng như tích cực quảng bá hình ảnh của một thành phố trong lành ở bờ biển phía đông.

Gần đây, có rất nhiều người muốn được sống ở một địa điểm sạch sẽ, trong lành trong khoảng một tháng để xoa dịu tâm hồn hoặc cũng có nhiều người muốn được già đi theo cách xinh đẹp nhất. Chính vì thế, cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Khoa học Gangneung đã mở một trung tâm chữa bệnh chăm sóc sức khỏe tại một ngôi làng hanok gần Ojukheon vào tháng 6 năm ngoái để khách du lịch có thể hòa mình với thiên nhiên đồng thời cũng giúp cho cơ thể và tâm trí thư thái hơn mà không cần phải quá băn khoăn về vấn đề di chuyển khi đã có đường tàu KTX.

Việc khai trương Trung tâm Chữa bệnh Chăm sóc sức khỏe cũng giúp giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm tốt cho sức khỏe do các công ty trong Khu liên hợp Công nghiệp Khoa học Gangneung sản xuất với du khách cũng như kết nối dài hạn với ngành du lịch.

Nếu chương trình du lịch tạm thời được chuyển đổi sang loại hình lưu trú, thì khả năng tạo ra việc làm và doanh thu sẽ tăng lên.

Các chương trình trải nghiệm văn hóa truyền thống, liệu pháp làm đẹp, liệu pháp ẩm thực và thiền định cũng được giới thiệu cho khách du lịch. Chẳng hạn như liệu pháp làm đẹp sử dụng trúc đen (tên khoa học Phyllostachys nigra) sống xung quanh Ojukheon, còn liệu pháp ẩm thực là chương trình chế biến món đậu phụ Chodang được làm từ nước biển hoặc lẩu đậu phụ với các loại rau theo mùa.

 

Khai trương Trung tâm Chữa bệnh Chăm sóc Sức khỏe tại Làng Hanok Ojuk. [Ảnh=Thành phố Gangneung]


Việc các công ty sản xuất thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, nông sản, lâm sản chịu ảnh hưởng bởi khí hậu biển, sinh vật trên mặt đất, sinh vật biển ở bờ biển phía đông cũng đang dần định hướng ngành công nghiệp chữa lành và làm đẹp.

Pamari Search Products đã vượt qua doanh số 100 tỷ won vào năm ngoái với nhiều loại sản phẩm thông thường và sản phẩm chức năng cải thiện chức năng khớp bằng cách sử dụng một chất PDRN - DNA được chiết xuất từ ​​tế bào sinh sản của cá hồi ở Yangyang Namdaecheon.

Aliprona, một công nghệ sinh học được thành lập bởi một nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc, đang tấn công thị trường làm đẹp bằng cách cho ra mắt mỹ phẩm có chất chống oxy hóa tự nhiên chiết xuất từ ​​thực vật phù du biển (vi tảo).

Khu công nghiệp khoa học Gangneung có 15 công ty thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm như thế này.

Như vậy, nếu các công ty sử dụng nguồn tài nguyên đặc biệt của khu vực tăng cường hơn nữa chất lượng và tiếp thị thì khả năng phát triển thành các công ty ngôi sao là rất cao. Công ty ngôi sao được biết đến là các công ty có từ 10 nhân viên thường xuyên trở lên, với doanh thu trung bình từ 3 đến 50 tỷ won trong ba năm qua trong số các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào các ngành công nghiệp hàng đầu trong khu vực và các ngành liên quan.

Thực tế ở bờ biển phía đông nơi mà nền công nghiệp tập trung vào ngành công nghiệp chế biến thủy sản, vốn đang gặp hạn chế về tăng trưởng, hiện đang tích cực trong việc tìm ra lối phát triển mới và ngành kinh doanh chữa lành làm đẹp nổi lên như một phương pháp phù hợp và hữu hiệu.

Khu vực này với công nghiệp chế biến hải sản trọng tâm là mực ướp gia vị có kỹ thuật và bí quyết riêng được đánh giá cao, tuy nhiên khi xem xét tình hình lượng đánh bắt mực ngày càng giảm gần đây, thành phố Gangneung cần phải tìm ra những hướng đi mới cũng như kết hợp với lĩnh vực công nghệ sinh học.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, các công ty chế biến thực phẩm đơn giản không được lao động phổ thông ưa thích, do đó, các nhà sản xuất mỹ phẩm, dược phẩm nơi có điều kiện làm việc tốt hơn là những doanh nghiệp rất cần thiết để ngăn chặn chảy máu nhân lực cao cấp sang các địa phương khác.

 

Cuộc thi Trị liệu Sắc đẹp Gangwon lần thứ nhất được tổ chức tại thành phố Gangneung. [Ảnh=Yonhap News]


Trong nửa cuối năm nay, Cơ quan này có kế hoạch đề xuất một dự án điều trị y tế với Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp để thúc đẩy một doanh nghiệp kết hợp giữa liệu pháp làm đẹp và lĩnh vực y tế. Điều này nhằm tích hợp với các chương trình làm đẹp và chương trình phục hồi để những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính có thể phục hồi chức năng trong một thời gian nhất định tại một khu vực trong lành.

Ngoài ra, họ đang có kế hoạch phát triển một chương trình chữa bệnh bằng suối nước nóng gần khu cắm trại Yeongok.

Shim Jae-man, người đứng đầu Bộ phận Kinh doanh Hội tụ Sinh học Biển của Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Khoa học Gangneung, cho biết "Với việc mở cửa KTX cùng với Thế vận hội Mùa đông PyeongChang 2018, đã có rất nhiều người đến chữa bệnh trong những năm gần đây. Chúng tôi sẽ cố gắng biến Gangneung trở thành thánh địa của ngành công nghiệp chữa lành và làm đẹp kết hợp với các nguồn tài nguyên sạch và các sản phẩm làm đẹp."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기