Đời sống Xã hội

Bạn bè quốc tế nghĩ gì về hình ảnh quốc gia của Hàn Quốc?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:10 13-05-2021
Cục Xúc tiến Văn hóa Nước ngoài của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khảo sát 8.000 người từ 16 quốc gia trên thế giới trong khoảng thời gian từ tháng 7~8/2020 về hình ảnh quốc gia của Hàn Quốc.

 

[Ảnh=Internet]

 
"Tôi thích Hàn Quốc"…Nga quan tâm đến 'kinh tế'· Thái Lan và Indonesia hứng thú với 'Hallyu'

Theo 'Báo cáo Khảo sát Hình ảnh Quốc gia năm 2020' của Cục Xúc tiến Văn hóa Nước ngoài, Nga là nước có đánh giá tốt nhất về hình ảnh quốc gia của Hàn Quốc.

Tỷ lệ đánh giá tích cực của Nga là 89,8%, trước đó trong cuộc khảo sát năm 2019, Nga cũng xếp hạng cao nhất trong các quốc gia có đánh giá tích cực về Hàn Quốc.

Các đánh giá tích cực tập trung vào các từ khóa như 'kinh tế' và 'thương hiệu doanh nghiệp'.

Ngay cả trong cuộc khảo sát năm 2020, người Nga cũng rất quan tâm và biết đến nền kinh tế Hàn Quốc, và khi nhắc đến Hàn Quốc, điều đầu tiên người ta nghĩ ngay đến chính là 'thương hiệu doanh nghiệp'.

Thái Lan (89,6%) và Indonesia (89,2%) đứng ngay sau Nga với cách biệt không đáng kể.

Lý do chính để Thái Lan và Indonesia đánh giá hình ảnh quốc gia Hàn Quốc ở mức tích cực là nhờ sức ảnh hưởng của 'văn hóa hiện đại' như phim ảnh (K-drama) và âm nhạc (K-pop).

Trong trường hợp của Thái Lan, 91,4% tổng số người được khảo sát đã trả lời rằng họ đã tiếp xúc với nền văn hóa hiện đại của Hàn Quốc trong cuộc sống thường ngày, và sự độ nhận diện cũng vượt quá 99%.

Người Indonesia tiếp xúc với văn hóa hiện đại của Hàn Quốc nhiều hơn Thái Lan (93,2%), và mức độ nhận diện văn hóa hiện đại và di sản văn hóa lên tới 100%.

Các từ khóa chính được người Thái Lan và Indonesia nhắc đến khi đề cập về Hàn Quốc là K-pop, ca sĩ, đồ ăn Hàn Quốc, phim truyền hình và phim điện ảnh.
 
"Tôi ghét Hàn Quốc"…4/10 người Nhật Bản có 'đánh giá tiêu cực'

Quốc gia có cái nhìn tiêu cực nhất về Hàn Quốc là Nhật Bản.

Tỷ lệ đánh giá tích cực chỉ là 27,6%, còn đánh giá tiêu cực là 39%, cao hơn đáng kể so với các nước khác (Trung Quốc 8%, Anh và Mỹ 7,6%).

'Tình hình chính trị của Hàn Quốc', 'vị thế quốc tế' và 'tính cách của người Hàn Quốc' là những lý do chính dẫn đến những đánh giá tiêu cực.

Điều này được hỗ trợ bởi thực tế là tỷ lệ đánh giá tích cực về chính trị ngoại giao của Hàn Quốc trên thế giới là 53,3%, nhưng tỷ lệ người Nhật đánh giá tích cực trong chính trị ngoại giao của Hàn Quốc chỉ đạt 8%.

Nhật Bản có tỷ lệ tiếp xúc thông tin thông qua phát thanh truyền hình cao hơn so với các nước khác và tin tức liên quan đến Hàn Quốc cũng có thể dễ dàng tiếp cận ở Nhật Bản. Tuy nhiên, vì hầu hết đều là các thông tin có nội dung tiêu cực nên đã gián tiếp trở thành một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh quốc gia của Hàn Quốc.

Mặc dù vậy, so với cuộc khảo sát năm 2019, đánh giá tích cực đã tăng lên đông thời đánh giá tiêu cực cũng giảm xuống, cho thấy hình ảnh quốc gia của Hàn Quốc đã được cải thiện phần nào trong mắt người Nhật Bản.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기