Đời sống Xã hội

Sự chung tay của chính phủ và doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm thực hiện chiến dịch 'Không sử dụng cốc dùng 1 lần' ở Jeju

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:19 03-06-2021
Dự án đầu tiên loại bỏ cốc dùng một lần khỏi tất cả các cửa hàng của Starbucks ở Hàn Quốc vào năm 2025 sẽ được bắt đầu tiến hành thử nghiệm trên đảo Jeju.

Starbucks sẽ tham gia một chiến dịch xanh của chính phủ nhằm loại bỏ cốc dùng một lần trên hòn đảo nghỉ mát Jeju phía nam Hàn Quốc. Chiến dịch bắt đầu vào năm 2018 khi các cửa hàng cà phê ở Seoul được lệnh không cung cấp cốc giấy hoặc cốc nhựa cho khách hàng khi ngồi trong quán. Tuy nhiên, lệnh cấm đã được dỡ bỏ tạm thời vào năm 2020 do đại dịch Covid19.

 

4 cửa hàng được triển khai thí điểm giai đoạn 1 trong chiến dịch xanh "Loại bỏ cốc dùng 1 lần tại Jeju" [Ảnh= Starbucks]


Bộ Môi trường đã ký một thỏa thuận hợp tác với Đảo Jeju, Korea Airports Corporation, Starbucks, SK Telecom (SKT), CJ Logistics và Happy Connect để triển khai chương trình không sử dụng cốc dùng 1 lần tại bốn cửa hàng Starbucks được chọn ở Jeju. Mục tiêu ban đầu là tiết kiệm khoảng 16.000 cốc dùng một lần mỗi tháng.

Bộ trưởng Bộ Môi trường Han Jeoung-ae cho biết trong một tuyên bố vào ngày 2/6. "Bắt đầu với các cửa hàng không sử dụng cốc dùng một lần, chúng tôi hy vọng rằng văn hóa tái chế sẽ trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta". Chiến dịch sẽ được triển khai vào ngày 6/7 và dự kiến sẽ có thêm nhiều cửa hàng Starbucks ở Jeju tham gia vào chiến dịch này. 

Khi khách hàng ghé thăm các cửa hàng Starbucks có tham gia chiến dịch, khách hàng có thể trả 1.000 won (khoảng 20.000 VNĐ) như một khoản đặt cọc cho một chiếc cốc có thể tái sử dụng. Khách hàng sẽ được hoàn tiền khi trả cốc cho máy thu gom đặt tại cửa hàng Starbucks và Sân bay Quốc tế Jeju. SKT sẽ phát triển và lắp đặt các máy thu thập cốc và Happy Connect, một quỹ từ thiện, sẽ làm sạch những chiếc cốc đã thu hồi để tái sử dụng.

CJ Logistics, một công ty vận chuyển-giao hàng, sẽ giao những chiếc cốc đã được làm sạch đến các cửa hàng bằng xe tải điện. Bộ Môi trường cho biết, khi chiến dịch được áp dụng bởi tất cả 26 cửa hàng Starbucks ở Jeju, sẽ giảm được số lượng khoảng 5 triệu chiếc cốc dùng 1 lần mỗi năm.

 

[Ảnh=Internet]


© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기