Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc thảo luận về kế hoạch mở rộng phạm vi nghỉ bù ngày lễ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:56 15-06-2021
Yun Ho-jung "Ngày nghỉ bù là nhu cầu hợp lý mang tính thời đại" Nếu được triển khai, người dân sẽ có thêm 4 ngày nghỉ lễ trong năm nay
Đảng Dân chủ Đồng hành - đảng cầm quyền của chính phủ Hàn Quốc hiện nay, đã quyết định thảo luận chi tiết về việc sửa đổi Đạo luật về Ngày nghỉ thay thế (Ngày nghỉ bù) tại phiên họp quốc hội lâm thời vào tháng 6. Nội dung sửa đổi là mở rộng phạm vi nghỉ bù vốn chỉ áp dụng cho Tết nguyên đán (설날), Lễ Trung thu (추석), Tết thiếu nhi (어린이날), sang các ngày lễ khác. Nếu dự luật được thông qua, Lễ quang phục (광복절), Ngày lập quốc (개천절), Ngày kỷ niệm sáng lập ra bảng chữ cái tiếng Hàn (한글날), Lễ Giáng sinh (성탄절) trùng với các ngày cuối tuần trong nửa cuối năm nay sẽ được bố trí nghỉ bù vào các ngày làm việc khác.

Yun Ho-jung, đại biểu của Đảng Dân chủ Đồng hành, đã cho biết "Đảng Dân chủ sẽ xúc tiến dự luật về các ngày nghỉ thay thế đang chờ Quốc hội thông qua vào tháng 6. Chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện để có thể áp dụng ngay từ Lễ quang phục sắp tới (15/8)."

Về lý do cần mở rộng các ngày nghỉ bù, đại biểu Yun cho biết, “Hàn Quốc đã trở thành một quốc gia phát triển đủ để nhận được lời mời tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 trong hai năm liên tiếp, nhưng giờ làm việc của người lao động vẫn dài thứ hai trong số các nước thành viên OECD. Việc ban hành các ngày nghỉ bù là một chiến lược đôi bên cùng có lợi để đảm bảo quyền được nghỉ ngơi của mọi người, thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng trong nước và tạo ra việc làm."

Trước đó, theo một cuộc khảo sát được công bố cùng ngày bởi Seo Young-gyo, Chủ tịch Ủy ban hành chính và an toàn của Quốc hội thuộc Đảng Dân chủ ủy quyền cho T-Bridge Corporation thì cứ 10 người dân Hàn Quốc thì có 7 người ủng hộ việc mở rộng các ngày nghỉ thay thế.

Theo đó, Ủy ban An toàn Hành chính sẽ thảo luận về dự luật liên quan đến các ngày nghỉ bù vào ngày 16 tới đây.

 

Bãi biển Sokcho ở Gangwon-do rất đông khách du lịch và người dân đổ ra đường để tận hưởng kỳ nghỉ vào ngày Tết thiếu nhi 5/5. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기