Đời sống Xã hội

Triều Tiên bị Mỹ xếp hạng là quốc gia có nạn buôn bán người tồi tệ nhất trong 19 năm liên tiếp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:29 02-07-2021
Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố "Báo cáo buôn bán người năm 2021" vào ngày 1 và xếp Triều Tiên vào bậc 3 (Tier 3), nhóm các nước có tình trạng buôn người nghiêm trọng nhất. Đây cũng là năm thứ 19 liên tiếp kể từ năm 2003, Triều Tiên bị Washington xếp vào vị trí cuối cùng trong danh sách.

Bộ Ngoại giao Mỹ đánh giá thực trạng buôn bán người ở các quốc gia theo ba bậc từ 1 tới 3, trong đó bậc 3 là bậc nghiêm trọng nhất, gồm các nước không có những động thái tích cực hoặc không có các tiêu chuẩn, quy định tối thiểu để ngăn chặn nạn buôn người.

Bộ Ngoại giao Mỹ giải thích miền Bắc vẫn duy trì các trại tù chính trị, cưỡng bức lao động tập thể với người lớn và trẻ em, cưỡng ép lao động ra nước ngoài làm việc.

Mặc dù đây là một báo cáo thường niên được công bố hàng năm, nhưng đáng chú ý là Mỹ đã liên tục khẳng định rằng tình hình nhân quyền tồi tệ ở miền Bắc vẫn không hề được cải thiện, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa Mỹ-Triều đang bị đình trệ.

Cùng với Triều Tiên, Trung Quốc cũng liên tiếp bị Mỹ chỉ định là quốc gia xếp bậc 3 về nạn buôn người. Ngoài ra, Nga, quốc gia liên quan đến vấn đề cưỡng ép lao động đối với lao động miền Bắc, cũng có tên trong nhóm các nước bị xếp bậc 3. Có tổng cộng 17 quốc gia bị xếp vào nhóm bậc 3, như Iran, Myanmar, Cuba, Syria, Venezuela và Afghanistan.

 

[Ảnh=Yonhap News]


© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기