Kinh tế Chính trị

Hợp tác kinh tế Hàn-Việt…Thành lập khu liên hợp công nghiệp sạch kiểu Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:53 07-07-2021
Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Vận tải Hàn Quốc ngày 7/7 thông báo đã tổ chức lễ khởi động khu liên hợp công nghiệp sạch tại tỉnh Hưng Yên, khu liên hợp công nghiệp kiểu Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam.

Khu liên hợp công nghiệp này đang được xúc tiến như một phần của dự án hợp tác kinh tế cốt lõi mà chính phủ Hàn Quốc đã thúc đẩy đối với Việt Nam thông qua Chính sách hướng Nam mới.

 

Tổng quan về các doanh nghiệp tham gia vào dự án xây dựng Cụm Công nghiệp Sạch tại Tỉnh Hưng Yên, Việt Nam [Ảnh=Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Vận tải Hàn Quốc]


Bắt đầu từ nửa cuối năm nay, việc xây dựng cụm công nghiệp sẽ được tiến hành nghiêm túc sau khi hoàn thành quá trình đền bù và giải phóng mặt bằng.

Tại chính phủ Hàn Quốc, nhóm hợp tác cơ sở hạ tầng do Thứ trưởng Yoon Seong-won đứng đầu đã tham dự lễ khánh thành khu liên hợp công nghiệp.

Khu liên hợp công nghiệp sạch tại Hưng Yên được đầu tư bởi một liên danh liên kết của Hàn Quốc với trung tâm là các công ty đại chúng như Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH) và Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đô thị Hàn Quốc ở nước ngoài (KIND) và TDH Eco Land (công ty con của Eco Park), một công ty phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

Dự án này là một khu liên hợp công nghiệp dành riêng cho các công ty Hàn Quốc được xây dựng tại Khu công nghiệp Lý Thượng Kết (143 ha) thuộc tỉnh Hưng Yên, Việt Nam.

Khi dự án hòa thành, các công ty Hàn Quốc sẽ có thể đảm bảo chỗ đứng tại Việt Nam bằng cách tiếp nhận các khu công nghiệp chất lượng cao với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh tại một vị trí tuyệt vời ở Việt Nam.

Việt Nam cũng sẽ có thể được hưởng những hiệu quả của việc tạo việc làm và phát triển kinh tế bằng cách thu hút thuận lợi đầu tư từ các công ty Hàn Quốc thông qua việc thành lập một tổ hợp kinh tế hợp tác công nghiệp.

Thứ trưởng Yoon Seong-won dự kiến sẽ tập trung hỗ trợ và giải quyết các vấn đề khó khăn cho các công ty Hàn Quốc trúng thầu cho đến hết ngày 9, nhân dịp tham dự lễ khai trương Cụm công nghiệp HTX kinh tế tỉnh Hưng Yên.

Thứ trưởng Yoon cho biết "Khu liên hợp công nghiệp hợp tác kinh tế tỉnh Hưng Yên là một mô hình kinh doanh kiểu Hàn Quốc được chính phủ Hàn Quốc thúc đẩy thông qua hợp tác giữa chính phủ hai nước dựa trên Chính sách hướng Nam mới. Chính phủ có kế hoạch mở rộng cơ sở hợp tác với Việt Nam cũng như các quốc gia phía Nam khác cũng như hỗ trợ tích cực cho việc mở rộng ra nước ngoài của các công ty Hàn Quốc dựa trên hợp tác liên chính phủ”.

 

Ông Byeon Chang Heum – Giám đốc điều hành Tập đoàn LH (phải) và ông Nguyễn Công Hồng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark kiêm Tổng Giám đốc Cty CP Đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland ký kết thỏa thuận hợp tác vào tháng 8/2019. [Ảnh=TTXVN]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기