Đời sống Xã hội

Vượt qua Samsung, KAKAO trở thành công ty đáng mơ ước nhất đối với sinh viên Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:37 21-07-2021
Trang web thông tin tuyển dụng Incruit mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi đối với 1.079 sinh viên đại học về “Doanh nghiệp mong muốn làm việc nhất cho sinh viên đại học năm 2021”. Kết quả công bố ngày 21 cho thấy Kakao đã trở thành công ty được sinh viên đại học Hàn Quốc khao khát nhất.

 

Top 10 các công ty mà sinh viên đại học muốn làm việc. [Ảnh=Incruit]


Incrut đã tiến hành một cuộc khảo sát hàng năm về 'Công ty mà sinh viên đại học muốn làm việc' trong 18 năm kể từ năm 2004. Cuộc khảo sát năm nay được thực hiện trên 150 công ty hàng đầu theo vốn hóa thị trường của KOSPI.

Theo kết quả của cuộc khảo sát, Kakao đã ghi được 12,7% phiếu bầu trong năm nay, một lần nữa chiếm vị trí hàng đầu trong số các công ty được các sinh viên đại học mong muốn vào làm sau khi tốt nghiệp. Ngoài sự tăng trưởng ổn định của mảng kinh doanh nền tảng, người ta phân tích rằng hình ảnh tích cực trong việc tìm kiếm và phát hiện các mảng kinh doanh mới trong các lĩnh vực khác nhau bất chấp tình hình COVID-19 cũng có ảnh hưởng đến sự ưa thích doanh nghiệp của sinh viên đại học.

Những người được hỏi chọn Kakao đã chọn 'giá trị kinh doanh cao và tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn' (21,2%), tiếp theo là 'tiềm năng phát triển và tăng trưởng cá nhân' (16,1%).

Ở vị trí thứ hai là Samsung Electronics với 10,7% số phiếu bầu. Hơn một nửa cho rằng 'hệ thống lương và đãi ngộ thỏa đáng' (55,6%) là lý Samsung là môi trường làm việc đáng mơ ước.

Trong cuộc khảo sát này, thứ hạng của các công ty thành viên của CJ Group cũng khá nổi bật. CJ ENM (7,0%) xếp thứ 3, tăng một bậc so với cuộc khảo sát năm ngoái, và CJ Cheiljedang (5,9%) đã tăng năm bậc từ thứ 9 lên thứ 4. Những người đã chọn các công ty này cho biết 'hình ảnh dẫn đầu ngành, cộng đồng địa phương và nước ngoài' là lý do chính cho quyết định của họ.

Mặt khác, cũng có những công ty đáng chú ý khi thứ hạng bị giảm đi khá nhiều so với năm ngoái. Naver (5,1%) vốn đứng đầu năm 2019, đã tụt dần xuống vị trí thứ ba trong năm ngoái và đến năm nay chỉ còn xếp thứ năm. Ngoài ra, Hyundai Motor Company (4,1%) và Amorepacific (3,4%) cũng lần lượt giảm 1 bậc, xếp ở vị trí thứ 7 và 8.

Những thay đổi trong hoạt động quản lý doanh nghiệp do COVID-19 cũng đã được chứng minh là có tác động đến sở thích kinh doanh của sinh viên đại học. Người ta phân tích rằng ngành hàng không và hành khách, vốn nằm trong bảng xếp hạng ưu tiên của công ty từ năm 2006, đã gặp khó khăn do COVID-19. Korean Air, hãng duy trì vị trí thứ năm liên tiếp trong năm 2019 và năm ngoái, đã không thể lọt vào top 10 trong cuộc khảo sát năm nay.

Trong khi đó, SK hynix, đứng thứ 4 trong năm 2019, không có mặt trong top 10 vào năm ngoái, nhưng đã xuất sắc trở lại với vị trí thứ 6 (4,6%) trong năm nay.LG Chem (3,2%) và BGF Retail (2,4%) cũng lần lượt đứng thứ 9 và thứ 10.

Seo Mi-young, Giám đốc điều hành của Incruit, cho biết, "Cuộc khảo sát dành cho sinh viên đại học năm nay đã cho thấy những kết quả có ý nghĩa. Ngoài tiền lương, đãi ngộ và phúc lợi, sinh viên đại học có cảm tình hơn với các công ty vẫn đang tiến hành các hoạt động kinh doanh ổn định kể cả khi đối mặt với COVID-19."

 

[Ảnh=Kakao cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기