Đời sống Xã hội

Khai mạc triển lãm "Lee Kun-hee's Collection"…Từ di tích lịch sử đến kiệt tác mỹ thuật

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:59 23-07-2021
Khai mạc đồng loạt Triển lãm Đặc biệt tại Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc và Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia vào ngày 21/7
Bộ sưu tập của cố Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee được chính gia đình quyên tặng sẽ chính thức ra mắt công chúng tại Seoul từ hôm nay (21/7). Triển lãm có tổng cộng 135 tác phẩm, chủ yếu được chia thành hai phần: di tích văn hóa và tác phẩm mỹ thuật, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc và Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia. Mặc dù một phần của bộ sưu tập đã được trưng bày trước đó, nhưng đây là lần đầu tiên một cuộc triển lãm với quy mô lớn bao gồm nhiều tác phẩm nổi tiếng như vậy được trưng bày.

 

[유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]


▲ 77 Di tích Văn hóa ​​Lịch sử

Bảo tàng Trung ương Quốc gia đã tổ chức "Triển lãm Chia sẻ Di sản Văn hóa Vĩ đại-Triển lãm Sản phẩm Nổi tiếng do Tổng thống Lee Kun-hee tặng" tại phòng triển lãm thường trực trên tầng hai, và chọn ra 45 danh mục và 77 di tích văn hóa từ bộ sưu tập được tặng của Lee Kun-hee. Trong đó có 12 loại bảo vật quốc gia và 16 loại bảo vật. Triển lãm lần này sẽ tập trung giới thiệu bản chất và diện mạo của bộ sưu tập Lee Kun Hee trải qua nhiều thời kỳ và lĩnh vực khác nhau tại Hàn Quốc.

Có thông tin cho rằng nhiều tài sản văn hóa khác nhau như bảo vật quốc gia "Chuông đồng" (청동방울 일괄), một bảo vật quốc gia được khai quật ở Yesan, Chungcheongnam-do, đến đồ gốm sứ, tủ sách và tranh dân gian được làm từ thời hậu Joseon, sẽ xuất hiện trong triển lãm. 

Đặc biệt tác phẩm được quan tâm nhất là bức họa “Inwangjesaekdo” (인왕제색도) vẽ vào năm 1751 của danh họa Jeong Seon, được coi là tuyệt tác số một của hội họa Hàn Quốc. Đây là một bức tranh thủy mặc tả phong cảnh núi Inwang vào thời điểm ngay sau khi mùa mưa đi qua. Mặc dù chỉ được vẽ bằng màu mực đơn sắc, nhưng bức họa lại thể hiện được sắc độ, tính lập thể không thua kém gì các tác phẩm hội họa trường phái ấn tượng châu Âu.

Tại địa điểm triển lãm, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cận cảnh "Bồ tát Quan Âm nghìn tay" và "Thủy nguyệt Quan Âm" trong Tượng Phật sống Goryeo. Có thông tin cho rằng Tượng Phật sống Goryeo chỉ còn lại 20 di tích văn hóa quý giá ở Hàn Quốc. Và những bức tượng Phật bằng vàng và đồng trong thời kỳ Tam Quốc - bảo vật quốc gia "Ba bức tượng đứng của các vị Bồ tát bằng vàng và đồng" và các cuốn sách đầu thời Joseon "Seokbosangjeol 11", "Weolinseokbo 11 · 12", và "Weolinseokbo 17·18" (석보상절 권11', '월인석보 권11·12', '월인석보 권17·18'), là những minh chứng cho thành tựu của sự sáng tạo Hàn Quốc. Ngoài ra, sự kiện còn trưng bày đồ gốm từ thời Tam Quốc, đồ thủ công bằng kim loại từ thời Goryeo và đầu triều đại Joseon, men ngọc Goryeo và đồ sứ trắng Joseon.

Triển lãm di tích văn hóa sẽ kéo dài đến hết ngày 26/9. Việc tham quan bảo tàng sẽ được thực hiện tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch hiện nay, thời gian tham quan sẽ được giới hạn trong 30 phút và mỗi lần sẽ chỉ có 20 người được cùng vào.

 

[유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]


▲ 58 tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ nổi tiếng,

Phòng triển lãm tầng 1 của Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia (MMCA) đang tổ chức "Triển lãm Đặc biệt Bộ sưu tập Lee Kun Hee: Những kiệt tác của Nghệ thuật Hàn Quốc". Được biết, gia đình của cố chủ tịch Lee Kun Hee đã quyên tặng 1.369 tác phẩm của 238 họa sĩ hiện đại Hàn Quốc và 119 tác phẩm của 8 họa sĩ hiện đại nước ngoài cho bảo tàng.

Triển lãm quy tụ các tác phẩm của các bậc thầy nghệ thuật Hàn Quốc từ những năm 1920 đến những năm 1970 như Kim Hwan-ki, Park Shou-geun, Lee Jong-seop, Lee Young-roo, Yoo Young-guk, Kwon Jin-kyu và Cheon Gương.

"Women and the Jar" (여인들과 항아리) của Kim Hwan-ki là một kiệt tác rộng 568 cm được tạo ra vào năm 1950 là bức tranh lớn nhất trong số các tác phẩm của Kim Hwan-ki đã lập kỷ lục về mức giá cao nhất tại một cuộc đấu giá nghệ thuật ở Hàn Quốc. Bức "'Sanwoollim 19-II-73 # 307" (산울림 19-II-73#307) do ông tạo ra vào năm 1973 cũng sẽ được triển lãm.

Trong triển lãm, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm chân thực của nhiều danh họa bao gồm "White Bull" (흰 소) của Lee Jung-seop, "'The Crushing Woman", "Yoodong" và "Nongak" ('절구질하는 여인', '유동', '농악') của Park Shou-geun. Ngoài ra, các tác phẩm như "Paradise" (낙원) của Nam-soon Paik, "Mureungdowon" (무릉도원) của Lee Sang-beom, "The Boy" (사내아이) của Kim Jong-tae, "A Thousand Years" (천 년의 고가) của Lee Seong-ja, "Women of Korea" (한국의 여인들) của Heung-soo Kim và "Đảo Gunma" (군마도) Kim Ki-chang cũng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Được biết, triển lãm nghệ thuật sẽ được tổ chức cho đến ngày 13/3/2022, tuân thủ theo các biện pháp phòng chống dịch cấp độ 4 hiện tại, phòng trưng bày nghệ thuật sẽ cho phép 30 người vào địa điểm mỗi giờ.

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기