Đời sống Xã hội

Giới văn phòng Hàn Quốc cần phải sở hữu khối tài sản là bao nhiêu để có thể tự nhận là giàu có?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:38 24-09-2021
Khảo sát 619 nhân viên văn phòng Trung bình cần 4 tỷ won để được coi là giàu
Theo kết quả của một cuộc khảo sát, nhân viên văn phòng Hàn Quốc phải có khối tài sản ít nhất 4 tỷ won mới được coi là giàu có.

Vào ngày 24, nền tảng việc làm Job Korea đã thực hiện một cuộc khảo sát với 619 nhân viên văn phòng về 'tiêu chuẩn của sự giàu có và mục tiêu làm giàu của chính họ'.

 

[Ảnh=Job Korea]


Tuy nhiên, người ta thấy rằng hầu hết những người lao động tham gia cuộc khảo sát đều cho rằng họ không thể trở nên giàu có dù có làm việc suốt đời. Khi được hỏi về mục tiêu của sự giàu có mà họ có thể tích lũy cả đời, nhân viên văn phòng trả lời rằng trung bình là 1 tỷ won.

69,5% số người được hỏi cho biết họ hiện đang đầu tư vào tài chính để nâng cao tài sản mục tiêu của mình. Người ta thấy rằng hầu hết nhân viên văn phòng thích tài chính ổn định đảm bảo tiền gốc hơn là đầu tư mạnh mẽ.

Ngay cả những nhân viên văn phòng ở độ tuổi 20, những người gần đây đã nhảy vào đầu tư tiền ảo hoặc chứng khoán, cũng thích ‘ổn định’ hơn là ‘đầu tư’, chiếm số lượng người được hỏi nhiều nhất (68,8%).

Đối với phương pháp tài chính công nghệ, 61,4% nhân viên văn phòng cho biết họ làm công nghệ tài chính thông qua các sản phẩm tài chính như tài khoản tiết kiệm. Tiếp theo là đầu tư cổ phiếu trong nước (35,6%) và các sản phẩm tài chính dạng đầu tư như quỹ đầu tư (32,1%). Đặc biệt, trong số nhân viên văn phòng ở độ tuổi 20, 59,7% số người được hỏi cho biết họ bắt đầu đầu tư vào cổ phiếu trong nước, chiếm phần lớn.

Về câu hỏi “Làm thế nào để bảo vệ quản lý tài chính”, khoảng 60% người được hỏi chọn “Xây dựng thói quen đọc tin tức tài chính” bên cạnh “Tập trung vào xu hướng thị trường bất động sản” và “Tiêu điểm trên các sản phẩm tài chính mới được phát hành".

Cụ thể, nhân viên văn phòng ở độ tuổi 30 và 40 được theo dõi lần lượt là 42,4% và 51,4% về câu trả lời rằng họ nên chú ý đến những thay đổi của thị trường bất động sản. Nhân viên văn phòng ở độ tuổi 20 đứng thứ hai với 42,9% số người được hỏi nói rằng họ nên quan tâm đến các sản phẩm tài chính mới.

 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기