Đời sống Xã hội

50 ngày đào tạo thực tế tại Hàn Quốc của 2 nhóm nhạc Việt Nam, Super V và O2O Girl Band

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:28 07-10-2021
Gặp gỡ nhà soạn nhạc nổi tiếng Yoon Il-sang Làm mới lại ca khúc 'Appear' trong bộ phim Secret Garden và 'Oasis' của nhóm nhạc Brown Eyed Girls
Các mô hình học tập theo hình mẫu của K-pop vô cùng phát triển ở Việt Nam, nơi cơn sốt Hallyu đang bùng nổ mạnh mẽ. Các nghệ sĩ mới của V-pop sau 50 ngày đào tạo thực tế tại Hàn Quốc sẽ cho ra mắt sản phẩm làm mới lại các ca khúc nổi tiếng của Hàn Quốc.

Theo Cơ quan Xúc tiến giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc (gọi tắt là Cơ quan Xúc tiến giao lưu) vào ngày 7, hai nhóm nhạc đến từ Việt Nam là Super V và O2O Girl Band đã nhận được sự hướng dẫn của nhà soạn nhạc Yoon Il-sang để làm mới lại (remake) hai ca khúc nổi tiếng. Bài hát được chọn để làm mới lại bao gồm 'Appear' nhạc phim của bộ phim 'Secret Garden' và 'Oasis' của Brown Eyed Girls.

 

Nhóm nhạc O2O Girl Band đang thảo luận với nhạc sĩ Yoon Il-sang. [Ảnh=Cơ quan Xúc tiến giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc]


Trên thực tế, Secret Garden là bộ phim đã gây nên cơn sốt K-drama tại các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. 'Appear' là một bài hát nổi tiếng được biết đến rộng rãi tại Việt Nam, với số lượt xem video lời VIệt của ca khúc này trên YouTube đạt 46.000 lượt. Ngoài ra, Brown Eyed Girls cũng được người hâm mộ Việt Nam đánh giá cao khi được truyền thông Việt Nam bình chọn là một trong những nhóm nhạc nữ K-pop thế hệ thứ 3 tiêu biểu.

Nhà soạn nhạc Yoon Il-sang, tác giả của 2 ca khúc trên đã khai thác một khía cạnh mới mẻ hơn của hai bài hát này cho dự án này. Theo đó, 2 nhóm nhạc Super V và O2O Girl Band đã trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt tại Hàn Quốc trong 50 ngày từ tháng 7 vừa qua. Được biết, để có một bản remake chính xác và ưng ý hai nhóm nhạc đã làm việc chăm chỉ với nhà soạn nhạc Yoon Il-sang, lắng nghe các góp ý chỉ đạo thu âm trực tiếp từ nhà soạn nhạc Yoon Il-sang và luyện tập cách phát âm tiếng Hàn.

Nhà soạn nhạc Yoon Il-sang cho biết, "Vì thời gian thu âm khá dài nên có thể đôi lúc sẽ mất tập trung, tuy nhiên tôi thấy các bạn trẻ trong 2 nhóm nhạc không hề tỏ mệt mỏi mà vô cùng chăm chỉ làm việc, lắng nghe chỉ đạo và thu âm với thái độ vô cùng cầu thị. Tôi có thể cảm nhận được niềm đam mê và công sức luyện tập của các bạn dành cho âm nhạc. Tôi hy vọng thông qua trải nghiệm lần này, các bạn sẽ áp dụng những bài học, kinh nghiệm có được ở Hàn Quốc vào các hoạt động tại quê nhà ở Việt Nam để trở thành những nghệ sĩ tuyệt vời hơn nữa.”

Thành viên Mew của Super V, cho biết “Thật vinh dự khi được gặp gỡ và nhận sự hướng dẫn từ nhà soạn nhạc Yoon Il-sang, người được mệnh danh là huyền thoại Hàn Quốc. Dựa trên những điều được chỉ bảo, tôi sẽ tiếp tục cố gắng không ngừng và làm việc chăm chỉ hơn nữa ở Việt Nam."

Một quan chức của Cơ quan xúc tiến cho biết, "Là một phần của dự án 'Grow Twogether', sự hợp tác này có ý nghĩa ở chỗ trao cơ hội cho các ca sĩ Việt Nam được đào tạo trực tiếp tại Hàn Quốc và dẫn dắt sự trao đổi của ngành công nghiệp văn hóa nhạc pop giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Hai nhóm nhạc (Super V và O2O Girl Band) có kế hoạch phát hành bản thu âm cũng như video âm nhạc mới trong tháng này, và sẽ lần đầu tiên trình diễn trực tiếp tại 'Asia Song Festival' vào ngày 9/10 tới đây."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기