Đời sống Xã hội

90% người Hàn Quốc cho rằng "Các xung đột liên quan đến chính trị tại Hàn Quốc ở mức độ nghiêm trọng"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:35 15-10-2021
Khảo sát của Pew Research
Theo kết quả của một cuộc thăm dò dư luận vào ngày 14 (theo giờ địa phương), trong số các quốc gia tiên tiến, tỷ lệ người dân cho rằng "xung đột trong nước họ do khác biệt chính trị là ở mức nghiêm trọng" của người dân Hàn Quốc là cao nhất.

Theo Pew Research, một tổ chức thăm dò dư luận của Mỹ đã tiến hành một cuộc khảo sát tại 17 quốc gia về việc liệu có xung đột xã hội do sự khác biệt trong đảng phái chính trị hay không, và 90% người được hỏi tại Hàn Quốc đã trả lời là 'nghiêm trọng' hoặc 'rất nghiêm trọng'. Cụ thể, một nửa (50%) số người được hỏi đã trả lời 'rất nghiêm trọng'. Những phản hồi như 'không quá nghiêm trọng' (8%) hay 'không nghiêm trọng' (1%) đều khá thấp.

Tỷ lệ này cũng ngang bằng với Mỹ (90%) trong tổng số 17 quốc gia được khảo sát.

Đây là kết quả của một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với tổng số 18.850 người lớn ở mỗi quốc gia từ ngày 12~26/3 vừa qua.

Tại Hoa Kỳ, xung đột chính trị cực đoan đang diễn ra giữa những người ủng hộ bảo thủ và tự do vào tháng Giêng, khi những người ủng hộ cực đoan của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chiếm đóng Điện Capitol của Hoa Kỳ bằng vũ lực để ngăn cản sự chấp thuận của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Một số quốc gia cũng có tỷ lệ người dân cho rằng xung đột chính trị trong các quốc gia của họ là rất nghiêm trọng, chằng hạn như Đài Loan (69%), Pháp (65%), Ý (64%), Tây Ban Nha (58%), Đức (56%), Anh (52%), Hy Lạp (50%).

Người ta cũng thấy rằng người Hàn Quốc nhìn nhận xung đột về mặt tôn giáo nói chung cũng ở mức độ nghiêm trọng.

Tại Hàn Quốc, 61% số người được hỏi cho rằng xung đột giữa các tôn giáo là nghiêm trọng, cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát.

Ngoại trừ Hàn Quốc, Pháp là quốc gia duy nhất có hơn một nửa số người được hỏi cho rằng xung đột tôn giáo là nghiêm trọng.

Tại Hoa Kỳ, 49% người được hỏi cho rằng xung đột giữa các tôn giáo là nghiêm trọng, tiếp theo là Đức (46%) và Bỉ (46%). Ở Đài Loan (12%) và Tây Ban Nha (19%), tỷ lệ phản hồi rằng xung đột tôn giáo là nghiêm trọng là chỉ khoảng trên dưới 10%.

Tại Hàn Quốc, 57% cũng cho rằng xung đột do chủng tộc hoặc sắc tộc là nghiêm trọng. Đây là tỷ lệ cao thứ ba (đồng hạng với Ý, 57%) chỉ sau Hoa Kỳ (71%) và Pháp (64%).

Theo Pew Research, việc đánh giá mức độ nghiêm trọng trong xung đột chủng tộc và sắc tộc ở Hàn Quốc có xu hướng cao hơn ở những người trẻ theo độ tuổi và có trình độ học vấn cao.
 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기