Đời sống Xã hội

Kỳ vọng chuyển lỗ thành lãi của các công ty du lịch…Nhu cầu du lịch dự kiến tăng khi Hàn Quốc bắt đầu chuyển sang trạng thái 'With Corona'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:51 18-10-2021
Theo dự báo do công ty thông tin tài chính FnGuide của Hàn Quốc công bố ngày 18, ngành du lịch vốn bị lỗ nặng do tiếp tục kéo dài đợt đại dịch mới, dự kiến ​​sẽ chuyển lỗ thành lãi trong năm tới. Tuy nhiên, sẽ mất một thời gian để trở lại mức trước dịch.

Cụ thể, lợi nhuận hoạt động của Hana Tour trong năm tới dự kiến ​​đạt 3,9 tỷ won (tương đương 74,7 tỷ VNĐ), đây là giá trị dự báo trung bình mà các công ty chứng khoán đưa ra. Đồng thời, rất có thể Mode Tour (200 triệu won) và Yellow Balloon tour (9,7 tỷ won) cũng sẽ ghi nhận lãi trong năm tới.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Điều này được hiểu rằng kể từ khi bùng phát dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu vào năm ngoái, ngành du lịch đã bị thua lỗ trong một thời gian dài. Hana Tour, có lợi nhuận hoạt động đạt 5,9 tỷ won vào năm 2019, đã lỗ 114,9 tỷ won vào năm ngoái, trong nửa đầu năm nay, công ty này cũng ghi nhận khoản lỗ 65,6 tỷ won. Cũng có nhiều công ty lữ hành khác ghi nhận thâm hụt trong nửa đầu năm nay, chẳng hạn như Modetour (-10,5 tỷ won), Yellow Balloon tour (-6,4 tỷ won), Lotte Tourism Development (-674 tỷ won) và Very Good Tour (-11,8 tỷ won).

Tuy nhiên, với sự gia tăng tỷ lệ tiêm chủng gần đây, số lượng các quốc gia (khu vực) ký thỏa thuận bong bóng du lịch với Hàn Quốc đã tăng lên, và nhu cầu đi du lịch nước ngoài cũng ngày một tăng. Được biết, vào tháng 7 vừa qua, sau khi Hàn Quốc ký kết bong bóng du lịch với Saipan (Quần đảo Bắc Mariana của Hoa Kỳ) tỷ lệ tìm kiếm các sản phẩm du lịch liên quan đến Saipan cũng như đặt chỗ cũng ghi nhận sự gia tăng. Ngoài ra, từ ngày 15/11, khi đến Singapore du khách Hàn Quốc cũng có thể tự do đi lại mà không cần kiểm dịch.

Phân tích chỉ ra rằng, mô hình "sống chung với dịch bệnh" (With Corona) là nguyên nhân chính khiến nhu cầu du lịch trong và ngoài nước tăng cao. Trong bối cảnh đó, tất cả nhân viên của Hana Tour đã trở lại làm việc bình thường từ tháng này để nắm bắt cơ hội trong thời kỳ hậu dịch bệnh.

Tuy nhiên, dự kiến ​​doanh thu của các hãng lữ hành sẽ khó trở lại mức trước dịch trong một thời gian ngắn. Dữ liệu cho thấy doanh thu của Hana Tour giảm từ 109,6 tỷ won năm ngoái xuống 43 tỷ won năm nay và dự kiến ​​sẽ tăng lên 272 tỷ won vào năm sau, nhưng con số này vẫn chỉ bằng 35,6% so với năm 2019 (763,2 tỷ won) trước khi bệnh dịch. Theo những người trong ngành, trong thời kỳ SARS và MERS, ngành du lịch là ngành đầu tiên bị ảnh hưởng và chậm hồi phục về trạng thái bình thường. Dự kiến chắc chắn ​​sẽ mất một thời gian để cải thiện hoạt động kinh doanh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기