Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon Jae-in tham dự Triển lãm Quốc phòng và Hàng không Vũ trụ Quốc tế Seoul

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:08 20-10-2021
Lần đầu tiên sau 4 năm Tổng thống Moon tham dự một sự kiện ADEX Trơ thành tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc lên máy bay chiến đấu nội địa và bay trong không phận quốc gia
"Hôm nay, tôi là tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc lên máy chiến đấu cơ nội địa và bay trên bầu trời của chúng ta."

Tổng thống Moon Jae-in trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử lên máy bay chiến đấu và bay trên vùng trời của Hàn Quốc.

 

Tổng thống Moon Jae-in tham gia buổi lễ kỷ niệm Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng và Hàng không Vũ trụ Quốc tế Seoul năm 2021 được tổ chức tại Sân bay Seoul ở Seongnam-si, Gyeonggi-do vào ngày 20 trên chiếc chiến đấu cơ hạng nhẹ FA-50. [Ảnh=Yonhap News]


Tổng thống Moon đã tham dự lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng và Hàng không Vũ trụ Quốc tế Seoul (ADEX) năm 2021 được tổ chức tại Sân bay Seoul ở Seongnam vào ngày 20.

Đây là lần đầu tiên sau 4 năm Tổng thống Moon tham dự một sự kiện ADEX. Thông thường, tổng thống sẽ di chuyển đến lối vào của sảnh sự kiện bằng ô tô và đi bộ vào, nhưng lần này thì khác.

Tổng thống Moon đã lên chiếc FA50, chiếc máy bay chiến đấu nội địa đầu tiên của Hàn Quốc, tại căn cứ không quân Suwon vào sáng cùng ngày, bay qua Cheonan và Seoul rồi hạ cánh xuống sân bay Seoul.

Tổng thống Moon đã bay qua Hội trường Độc lập Cheonan, Nhà tưởng niệm Seoul và Đài tưởng niệm Chiến tranh Yongsan.

 

Tổng thống Moon đến sự kiện ADEX trên chiếc FA-50.[Ảnh=Yonhap News]


Nhà Xanh giải thích rằng hành trình bay qua các địa điểm trên chứa đựng ý nghĩa tôn vinh các bậc tổ tiên yêu nước đã hy sinh vì độc lập, tưởng nhớ những anh hùng đã hy sinh vì dân tộc, quyết tâm sẽ không để đất nước phải trải qua thêm một lịch sử đau thương của chiến tranh và mong muốn hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Nhân sự kiện ADEX, việc Tổng thống Moon trực tiếp lên máy bay chiến đấu được hiểu là nỗ lực thông báo cho công chúng và quan khách nước ngoài về sự an toàn và xuất sắc của máy bay chiến đấu do Hàn Quốc sản xuất.

Trong bài phát biểu chúc mừng, Tổng thống Moon đã phát biểu "Tôi đã có thể trực tiếp trải nghiệm vẻ uy nghiêm của chiếc FA50 được phát triển bằng chính công nghệ của nước ta. Không chỉ xuất khẩu FA50 ra thế giới, chúng tôi cũng đang kiên quyết bảo vệ vững chắc không phận của quốc gia."

Ông cũng cho biết "Công nghiệp quốc phòng là một trục quan trọng trong nền quốc phòng trách nhiệm, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân. Đây cũng là một ngành công nghiệp chiến lược trọng tâm quốc gia có tiềm năng tăng trưởng lớn. Hàn Quốc sẽ hướng tới một lực lượng quân đội hùng mạnh và thông minh, trên nền tảng khoa học công nghệ tiên tiến, cùng cộng đồng quốc tế xây dựng hòa bình."

 

Màn biểu diễn của Black Eagles chào mừng Seoul ADEX 2021. [Ảnh=Yonhap News]


Tổng thống Moon tuân thủ quy trình lên máy bay theo quy định về chính sách quản lý bay của Không quân, đồng thời hoàn thành khóa huấn luyện về phi công và kế hoạch bay, quy trình sử dụng thiết bị máy bay và quy trình sơ tán khẩn cấp trước chuyến bay.

Nhà Xanh được cho là đã thiết lập kế hoạch an ninh và đảm bảo hành trình cho chuyến bay của Tổng thống Moon trong trường hợp khẩn cấp.

Sau bài phát biểu chúc mừng, Tổng thống Moon và phu nhân Kim Jeong-sook đã xem những màn nhào lộn trên không của đội bay đặc biệt của Không quân mang tên Black Eagles.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기