Kinh tế Chính trị

Dự kiến LG Electronics trong năm nay lần đầu tiên sẽ đứng đầu thị trường thiết bị gia dụng toàn cầu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:26 22-10-2021
Doanh thu 6 tháng đầu năm của LG Electronics ghi nhận 13,5 nghìn tỷ won · Whirlpool 11,9 nghìn tỷ won Doanh thu quý III ước tính vẫn tiếp tục cao hơn Whirlpool
Theo tin tức từ ngành công nghiệp ngày 22, doanh số bán thiết bị gia dụng của LG Electronics của Hàn Quốc trong quý III năm nay dự kiến ​​sẽ vượt qua Whirlpool (Mỹ), và được kỳ vọng sẽ trở thành thương hiệu số một thế giới ở thị trường điện tử gia dụng toàn cầu

 

[Ảnh=LG Electronics]


American Whirlpool Corporation cho biết vào ngày 21 giờ địa phương rằng doanh thu quý III của công ty là 5,48 tỷ USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng thấp hơn so với dự báo từ thị trường là 5,75 tỷ USD.

Mặt khác, vào ngày 12/10 vừa qua, LG Electronics của Hàn Quốc đã công bố kết quả tạm thời của quý III, nhưng không làm rõ dữ liệu của các bộ phận khác nhau. Ngành công nghiệp chứng khoán Hàn Quốc dự đoán rằng doanh thu của bộ phận thiết bị gia dụng của LG Electronics trong quý III/2021 sẽ đạt khoảng 7 nghìn tỷ won (5,93 tỷ USD), mức cao nhất trong lịch sử xét theo quý.

Do đó, trong quý III năm nay, doanh số bán thiết bị gia dụng của LG Electronics dự kiến ​​sẽ vượt đối thủ cạnh tranh Whirlpool 600 tỷ won, cộng với với hai quý đầu năm, chênh lệch doanh số giữa hai công ty có thể lên tới 2.000 tỷ won. Nếu như trong quý IV còn lại, doanh thu Whirlpool không cao hơn điện tử LG trên 2.000 tỷ won (1,7 tỷ USD) thì LG sẽ lần đầu tiên trong lịch sử đứng thứ nhất thị trường điện tử gia dụng toàn cầu năm nay.

Giới công nghiệp cho rằng kết quả hoạt động của ngành thiết bị gia dụng trong quý IV năm nay sẽ phụ thuộc vào sự vận hành hiệu quả của chuỗi cung ứng và chuỗi sản xuất toàn cầu. 

Nhà phân tích Noh Kyung-tak của Eugene Investment & Securities cho biết, "Sự phân cực trong tiêu dùng ngày càng sâu sắc do các khoản trợ cấp khác nhau và giá tài sản tăng, đồng thời nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp đang ngày càng mở rộng. Một môi trường thị trường thuận lợi đang được tạo ra cho LG Electronics, công ty có sở hữu khá nhiều các sản phẩm cao cấp.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기