Giải trí

'MAMA 2021' hướng đến một lễ trao giải toàn cầu…Từ Lee Hyori, Wanna One cho đến Ed Sheeran

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:36 16-11-2021
Mnet Asian Music Awards (MAMA), lễ hội âm nhạc quy mô lớn ở châu Á, sẽ được tổ chức trực tiếp. 'MAMA', được tổ chức chủ yếu ở các khu vực châu Á như Hong Kong, Nhật Bản và Singapore, đang hướng tới mục tiêu phát triển thành một lễ trao giải toàn cầu, hướng tới mục tiêu tiến vào Hoa Kỳ.

 

[Ảnh=Mnet]


Vào sáng ngày 16, buổi họp báo toàn cầu 'MAMA 2021' đã được tổ chức tại Westin Chosun Seoul Grand Ballroom ở Sogong-dong, Jung-gu, Seoul. Sự kiện có sự tham gia của Hyunsoo Kim, trưởng Bộ phận Nội dung Âm nhạc của CJ ENM, Donghyeon Kim, Giám đốc Phòng Kinh doanh Hội nghị, và Chanwook Park, CP của Mnet.

'MAMA' năm nay sẽ được phát sóng trực tiếp trên khắp thế giới vào lúc 18h ngày 11 tháng 12. Chủ đề của chương trình năm nay là 'Make Some Noise', sử dụng ngôn ngữ của K-POP để vượt qua các rào cản quốc gia, dân tộc và thế hệ, tôn trọng các giá trị của nhau mà không có định kiến ​​và cho phép thế giới trải nghiệm sức mạnh mạnh mẽ của âm nhạc để trở thành một lớn hơn.

CP Chan-wook Park đã chọn "giá trị của sự khác biệt", "thách thức không có giới hạn" và "sự mới mẻ phá vỡ định kiến" làm từ khóa cho MAMA năm nay. CP Park giải thích, "Hàng triệu giọng ca tỏa sáng với nhiều màu sắc khác nhau sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời, trong đó thế giới trở nên rộng lớn hơn chỉ nhờ âm nhạc, vượt qua bức tường định kiến ​​về ngôn ngữ K-POP."

'MAMA', bắt đầu là Mnet Video Music Awards vào năm 1999, đổi tên thành 'MAMA' vào năm 2009, và đã được tổ chức ở nước ngoài như Hồng Kông, Singapore và Việt Nam. Bắt đầu từ năm 2022, Mnet đang có kế hoạch mở rộng địa điểm tổ chức MAMA sang cả Hoa Kỳ.

Vào ngày hôm nay, Giám đốc Trụ sở Nội dung Âm nhạc của CJ ENM, Kim Hyun-soo cho biết, "Cho đến nay, 'MAMA' chủ yếu được tổ chức ở các khu vực châu Á như Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc. Khi sức ảnh hưởng của K-pop ngày càng mở rộng , địa điểm sẽ được mở rộng sang các thị trường tiếp giáp với châu Á và đứng đầu thế giới. Chúng tôi cũng đang có kế hoạch vào Hoa Kỳ, đó là một lễ trao giải âm nhạc ”.

Đạo diễn Kim nhấn mạnh rằng anh ấy sẽ cố gắng chỉ đạo khác biệt dựa trên cách kể chuyện theo concept và mở rộng phạm vi hợp tác với các nghệ sĩ K-pop và toàn cầu khác nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những thách thức mới để nó có thể trở thành một lễ trao giải K-pop toàn cầu nơi bạn có thể trải nghiệm các nội dung văn hóa. ”

Để trở thành một lễ trao giải K-pop toàn cầu, chúng tôi đã ký hợp tác với Apple Music và bổ sung dữ liệu toàn cầu vào việc đánh giá. Đáng chú ý là hệ thống xem xét và bỏ phiếu đã được đại tu. Từ năm nay, nó sẽ được chia thành một phần lựa chọn những nghệ sĩ và tác phẩm đã đóng góp cho sự phát triển của K-pop dựa trên nhiều chỉ số khác nhau và kết quả chấm điểm của các giám khảo chuyên môn, và phần chọn những nghệ sĩ đã dẫn dắt K-pop. -xu hướng phổ biến thông qua sự tham gia trực tiếp của người hâm mộ K-pop toàn cầu.

Trong số các giải thưởng lớn, "Ca sĩ của năm", "Bài hát của năm", "Bản thu âm của năm" và các giải thưởng chính cho các ca sĩ và thể loại, một ban giám khảo chuyên môn liên quan đến K-pop đã được thành lập để đánh giá những người đoạt giải bởi tập trung vào tay nghề và tính nghệ thuật dựa trên nguồn âm thanh và khối lượng bán hàng. bao gồm Một trong bốn giải thưởng lớn khác, 'Biểu tượng toàn cầu của năm' và 'Top 10 người hâm mộ toàn cầu', phản ánh tiếng nói của người hâm mộ K-pop toàn cầu và xác định những người được đề cử và người chiến thắng cuối cùng dựa trên đánh giá mức độ nổi tiếng.

'MAMA 2021' sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc vào ngày 11 tháng 12. Mặc dù không thể tổ chức ở nước ngoài, nhưng nó sẽ được tổ chức như một sự kiện trực tiếp tại CJ ENM Content Studio.

Kim Dong-hyun, Giám đốc Văn phòng Kinh doanh Công ước của CJ ENM, nhấn mạnh việc tuân thủ các hướng dẫn về kiểm dịch và an toàn, và giải thích, "Có vẻ như phòng chờ cho dàn diễn viên sẽ được chuẩn bị sẵn sàng mà không có bất kỳ vấn đề nào tại chỗ. Chúng tôi đang chuẩn bị để tiến hành chương trình một cách an toàn cho tất cả khán giả trong khi tuân thủ các nguyên tắc về phòng dịch. "

Đội hình 'MAMA 2021' cũng rất lộng lẫy. Người dẫn chương trình năm nay là ca sĩ Lee Hyori. Nó có ý nghĩa ở chỗ đây là người dẫn chương trình nữ đầu tiên trong lịch sử của 'MAMA'.

CP Park giải thích: "Lee Hyori là quá khứ, hiện tại và tương lai của K-Pop, cô ấy đã tham gia vào ngành công nghiệp âm nhạc 20 năm. Chúng tôi nhận thấy Lee Hyori rất phù hợp với concept của năm nay, vì vậy chúng tôi đã cố gắng trao đổi lời đề nghị đến với cô ấy và rất vui mừng khi nhận được lời đồng ý từ Lee Hyori."

Trong số các thành viên của 'MAMA 2021' do CJ ENM phát hành, nổi bật nhất là ngôi sao nhạc pop người Anh Ed Sheeran.

CP Park cho biết, "Ed Sheeran có mối quan hệ với K-pop khi tham gia 'Permission to Dance' của BTS với tư cách là nhạc sĩ và nhà soạn nhạc. Ngoài ra, anh ấy còn là ca sĩ đã hát 'Bad Habit' trong số các bài hát pop được yêu thích nhất ở Hàn Quốc Năm nay. Trong phiên bản 'MAMA', Chúng tôi đang chuẩn bị cho một sân khấu mới. "

Ngoài ra, sân khấu đặc biệt của Wanna One tái hợp với nhóm nhảy 'Street Woman Fighter' từng làm nóng cả Hàn Quốc năm nay sau 3 năm cũng sẽ được chuẩn bị. Việc hợp tác với các thành viênthần tượng đại diện thế hệ thứ 4 cũng đã được lên kế hoạch.

CP Park cho biết, "Các thành viên đã phát triển ổn định với tư cách là nghệ sĩ ở các vị trí tương ứng đều đứng trên sân khấu dưới cái tên Wanna One. Các nghệ sĩ cũng đặt nhiều kỳ vọng. Để đáp ứng kỳ vọng đó, họ đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho chương trình. Một sân khấu như Một món quà mà khán giả trên khắp thế giới muốn nhìn thấy. Tôi sẽ làm được. Toàn bộ 8 đội của 'Swoopa' cũng sẽ có mặt trên sân khấu. Không chỉ trưởng nhóm mà toàn bộ ê-kíp sẽ xuất hiện để chuẩn bị lên sân khấu. "

CP Park cho biết, "Thay đổi lớn nhất trong năm nay là nó sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp, nơi ca sĩ và khán giả gặp nhau. Chúng tôi không thể mời nhiều khán giả, nhưng tôi nghĩ đó là một sự thay đổi lớn đối với ca sĩ và khán giả. đáp ứng. Tuân thủ các quy định về kiểm dịch của chính phủ. Chúng tôi dự định tổ chức lễ trao giải một cách an toàn trong năm nay ", ông nói và nâng cao kỳ vọng 'MAMA 2021' sẽ được tổ chức trực tiếp.

'MAMA 2021' sẽ được phát sóng trực tiếp trên khắp thế giới thông qua nhiều kênh khác nhau như Mnet, Tving và YouTube. Được tổ chức vào lúc 18h ngày 11/12.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기