Giải trí

BTS trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên đạt giải 'Nghệ sĩ của năm' của lễ trao giải AMA

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:42 22-11-2021
Thanh tích huy hoàng sau 8 năm ra mắt Chiến thắng ở cả 3 hạng mục được đề cử
Vào ngày 22 (theo giờ Hàn Quốc), nhóm nhạc BTS đã giành được 3 giải thưởng tại 'American Music Awards' (AMA), được coi là một trong ba lễ trao giải âm nhạc hàng đầu tại Hoa Kỳ trong đó có giải thưởng cao quý nhất 'Nghệ sĩ của năm' (Artist Of The Year).

 

BTS đang biểu diễn trên sân khấu lễ trao giải American Music Awards (AMA) được tổ chức tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles, California vào ngày 21 (theo giờ địa phương). [Ảnh=Yonhap News]


BTS đã giành được giải thưởng 'Nghệ sĩ của năm' tại lễ trao giải được tổ chức tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles vào cùng ngày, đánh bại các ngôi sao nhạc pop nổi tiếng như Ariana Grande, Drake, Olivia Rodrigo, Taylor Swift và The Weeknd.

BTS là ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên cũng như nghệ sĩ châu Á nhận được giải thưởng danh giá này tại AMA, cũng là lần đầu tiên nhận được vinh dự cao quý sau 8 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2013.

Trước đó, BTS đã nhận được đề cử ở 3 hạng mục, bao gồm 'Bộ đôi/Nhóm nhạc Pop được yêu thích nhất' (Favorite Duo or Group - Pop) và 'Bài hát nhạc Pop được yêu thích nhất' (Favorite Song - Pop), bên cạnh giải 'Nghệ sĩ của năm', cho thấy khả năng giành được giải thưởng quan trọng đã được đề cập từ rất sớm.

Và 7 chàng trai nhóm nhạc BTS đã thực sự giành được các danh hiệu ở cả ba hạng mục ngày được đề cử.

Thành viên Jin, sau khi giành giải 'Bộ đôi/Nhóm nhạc Pop được yêu thích nhất', đã sử dụng chính tên bài hát mới được phát hành gần đầy của nhóm để gửi lời cảm ơn tới các Army (cộng đồng người hâm mộ nhóm BTS) "Các bạn là vũ trụ (Universe) của chúng tôi."

Sau khi nhận được giải 'Bài hát Pop được yêu thích nhất', trưởng nhóm RM phát biểu "Trong khoảng thời gian khó khăn này, chúng tôi muốn có thể truyền năng lượng tích cực của mình cho càng nhiều người hơn nữa."

 

BTS chiến thắng hạng mục 'Bộ đôi hoặc nhóm nhạc pop được yêu thích nhất' của AMA trong 3 năm liên tiếp. [Ảnh=Yonhap News]


Tại lễ trao giải cùng ngày, lần đầu tiên BTS đã biểu diễn ca khúc "My Universe" cùng với Coldplay và khiến các Army trên toàn thế giới vô cùng hào hứng.

Không giống như Grammy, vốn nhấn mạnh tính âm nhạc và tay nghề, AMA có lợi thế hơn với BTS vì thành tích thương mại và độ nổi tiếng được xem là những chỉ số quan trọng của giải thưởng này.

BTS đã đạt được thành công lớn trong năm nay với 'Butter' khi chiếm giữ vị trí đầu bảng tổng cộng 10 tuần trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard "Hot 100". Ngoài ra, 'Permission To Dance' và 'My Universe' với sự hợp tác của ban nhạc Coldplay cũng giành vị trí đầu tiên trên Hot 100.

Các nhà phê bình cho rằng chiến thắng đột phá một lần nữa chứng minh sức ảnh hưởng không thể phủ nhận của BTS đối với ngành công nghiệp âm nhạc. Nhà phê bình ngành âm nhạc Lim Jin-mo cho biết "Chiến thắng cho thấy BTS đã trở thành siêu sao đại diện cho thời đại, như The Beatles của những năm 1960, Elton John trong những năm 1970, Michael Jackson trong những năm 1980, và Nirvana và Mariah Carey trong những năm 1990. BTS không nổi tiếng chỉ với một bản hit mà đã được yêu thích trên các bảng xếp hạng Billboard trong hơn 2 đến 3 năm, những thành tích này đã chứng minh cho sức mạnh hùng hậu của người hâm mộ".

Ngoài ra, BTS cũng sẽ tổ chức concert trực tiếp tại Los Angeles trong các ngày 27~28/12 và ngày 1~2/1 năm sau sau hai năm không thể gặp mặt các fan hâm mộ trực tiếp do ảnh hưởng của Covid-19. 

Thêm vào đó, vòng đề cử mới của lễ trao giải Grammy cũng sẽ được công bố vào ngày 24. Tại lễ trao giải Grammy lần thứ 63 năm ngoái, BTS đã nhờ ca khúc đình đám một thời "Dynamite" trên bảng xếp hạng Billboard Top 100 đĩa đơn và lọt vào danh sách rút gọn cho hạng mục 'rình diễn Pop xuất sắc nhất của bộ đôi/nhóm nhạc' (Best pop duo or group performance) nhưng đáng tiếc lại không giành được giải thưởng. 

Liệu BTS có thể lọt vào danh sách rút gọn và chiến thắng năm nay hay không lại một lần nữa trở thành tâm điểm của làng nhạc.

 

BTS và Coldplay lần đầu biểu diễn trên cùng một sân khấu với bản hit 'My universe'. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기