Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tạm thời đình chỉ việc tiến hành giai đoạn 2 của kế hoạch 'khôi phục cuộc sống hàng ngày'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:14 29-11-2021
Tuần trước (21-27 tháng 11), chính phủ Hàn Quốc đã đánh giá nguy cơ lây lan của bệnh nhiễm coronavirus mới (COVID-19) là 'rất cao' ở trên phạm vi toàn quốc.

Theo khu vực, khu vực đô thị được chẩn đoán là 'rất cao' và các khu vực không thuộc đô thị là 'trung bình'.

Trụ sở Cơ quan Đối phó Kiểm dịch Trung ương đã công bố kết quả đánh giá rủi ro hàng tuần đối với COVID-19 vào ngày 29.

 

Vào chiều ngày 29, CCTV quay cảnh khu vực dành riêng cho các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học Daejeon Eulji ở Dunsan-dong, Seo-gu, Daejeon. Do tình hình nhiễm coronavirus mới (COVID-19) ngày càng tồi tệ, tất cả các giường bệnh nặng ở Daejeon đều đang được sử dụng và không thể chứa thêm bệnh nhân. [Ảnh=Yonhap News]


◇ 'Rất thấp' → 'Rất cao', được nâng lên mức cao nhất chỉ sau 4 tuần sau khi thực hiện 'khôi phục cuộc sống hàng ngày'

Nguy cơ hàng tuần của COVID-19 đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần sau khi thực hiện 'khôi phục cuộc sống hàng ngày' (With Corona) từ ngày 1 tháng này.

Tuần trước (14~20/11), mức độ rủi ro trên phạm vi toàn quốc được đánh giá là 'cao', nhưng chỉ sau một tuần, mức độ rủi ro này tăng thêm một bậc và đạt mức cao nhất là "rất cao".

Rủi ro toàn quốc tiếp tục tăng theo thứ tự 'rất thấp' → 'thấp' → 'cao' → 'rất cao' trong 4 tuần kể từ tuần thực hiện 'With Corona' đầu tiên.

Rủi ro ở khu vực đô thị và các khu vực ngoài đô thị cũng tiếp tục duy trì ở mức 'rất cao' và 'trung bình' trong hai tuần liên tiếp.

Trụ sở Cơ quan Đối phó Kiểm dịch Trung ương cho biết: “Tình hình trong nước đang xấu đi nhanh chóng, vì vậy khó có thể thể tiếp tục chuyển sang giai đoạn 2 theo kế hoạch 'With Corona'. Điều cần làm bây giờ là nhanh chóng thực hiện các biện pháp kiểm dịch đặc biệt để giảm thiểu xu hướng đang diễn biến ngày càng xấu đi như hiện nay."

Về các yếu tố ảnh hưởng đến sự gia tăng nguy cơ dịch bệnh trong tuần trước, Sang-won Bang, người đứng đầu Bộ phận Điều tra và Phân tích Dịch tễ học, cho biết, "Thực tế là tỷ lệ sử dụng các đơn vị chăm sóc đặc biệt đã tăng lên rất nhiều được coi là một yếu tố làm tăng nguy cơ quốc gia. "

Do đó, giai đoạn phục hồi hàng ngày thứ hai, dự kiến ​​bắt đầu vào tuần thứ 2 của tháng 12 tới đây, đã trở thành một nhiệm vụ khó thực hiện.

Tổng thống Moon Jae-in cũng cho biết tại cuộc họp kiểm tra kiểm dịch đặc biệt do Nhà Xanh chủ trì vào chiều cùng ngày, "Chúng tôi sẽ hoãn chuyển sang giai đoạn hai của phục hồi bình thường. (Thay vào đó) chúng tôi dự định thực hiện 4 tuần kiểm dịch đặc biệt."

◇ Tỷ lệ sử dụng giường bệnh nặng ở khu vực đô thị đạt 83.4%…Chỉ còn 245 giường chăm sóc đặc biệt khả dụng trên toàn quốc

Báo cáo chia nguy cơ COVID-19 thành 17 chỉ số đánh giá trong ba lĩnh vực bao gồm khả năng ứng phó, tình trạng bùng phát và tiêm chủng, và đánh giá nó theo năm giai đoạn: rất thấp, thấp, trung bình, cao và rất cao.

Khi xem xét tình hình dịch bệnh theo hạng mục đánh giá, hầu hết các chỉ số đánh giá đều xấu đi nhanh chóng trong tuần qua, tập trung vào khu vực đô thị.

Về khả năng đáp ứng, tỷ lệ sử dụng phòng chăm sóc đặc biệt trung bình hàng tuần là 70,6%, vượt ngưỡng 70%.

Theo khu vực, tỷ lệ hoạt động của các đơn vị chăm sóc đặc biệt ở khu vực nội thành đã tăng lên 83,4% từ 77,0% của tuần trước và từ 40,1% lên 50,3% ở các khu vực ngoài đô thị.

Số giường bệnh nhân nặng có thể tiếp nhận đã nhanh chóng cạn kiệt từ 604 → 471 → 387 → 321 → 245 kể từ tuần thứ 4 của tháng 10.

Tỷ lệ sử dụng giường bệnh cho các bệnh truyền nhiễm ở khu vực đô thị vẫn ở mức tương tự từ 76,5% của tuần trước lên 76,2% của tuần trước, trong khi ở khu vực ngoài đô thị, nó tăng hơn 10 điểm phần trăm từ 48,8% lên 59,4%.

Tỷ lệ các trường hợp được xác nhận trên khả năng đáp ứng y tế trên toàn quốc tăng mạnh từ 54,7% của tuần trước lên 70,0% của tuần trước.

Khu vực đô thị xấu đi rõ rệt từ 70,1% của tuần trước lên 89,5% vào tuần trước, và khu vực ngoài đô thị đã tăng từ 29,5% lên 38,3%.

Trong số các trường hợp mới được xác nhận, 'tỷ lệ nhiễm bệnh trong khi cách ly', đề cập đến những người được xác nhận trong quá trình tự cách ly thông qua điều tra dịch tễ, cũng giảm từ 40,0% trong tuần đầu tiên của tháng này xuống 30,5% vào tuần trước, đồng nghĩa với việc tỷ lệ lây nhiễm trong cộng đồng 
(bên ngoài mạng lưới kiểm dịch của chính phủ) đang tăng lên.

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기