Kinh tế Chính trị

LH, ký kết MOU với tỉnh Hưng Yên và Bộ Xây dựng Việt Nam...Phát triển khu công nghiệp sinh thái thông minh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:35 03-12-2021
Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH) ngày 3 thông báo đã ký thỏa thuận kinh doanh với Việt Nam nhằm mở rộng hợp tác kinh tế với Việt Nam và hỗ trợ các công ty Hàn Quốc vào Việt Nam.

 

Ngày 3, Chủ tịch tập đoàn LH Kim Hyun-joon đã ký kết thỏa thuận kinh doanh về phát triển nhà ở công vụ với ông Nam Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam. [Ảnh=LH cung cấp]


Vào ngày thứ 2 vừa qua, LH đã ký 'thỏa thuận kinh doanh về hợp tác phát triển thành phố thông minh' với chính quyền tỉnh Hung Yên và quyết định phát triển khu công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn - Việt thành khu công nghiệp sinh thái thông minh.

Tỉnh Hưng Yên tiếp giáp về phía Đông Nam của thủ đô Hà Nội và thuộc tam giác kinh tế phía Bắc Bắc Ninh - Hà Nội - Hải Phòng. Là nơi có nguồn vốn đầu tư nước ngoài không ngừng gia tăng, là địa điểm xây dựng Khu liên hợp công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn - Việt do LH đang đầu tư phát triển và xúc tiến.

LH khởi công xây dựng giai đoạn 1 (1.431.000 ㎡) của khu liên hợp công nghiệp hợp tác kinh tế Hàn - Việt vào tháng 7 vừa qua, tiếp theo là hướng tới mục tiêu là hình thành các cụm công nghiệp theo từng giai đoạn bao gồm giai đoạn 2 (2.638.000 ㎡, cụm công nghiệp) và giai đoạn 3 (3.779.000 ㎡, khu đô thị). 

Bằng cách tạo ra một khu liên hợp công nghiệp sinh thái thông minh, người ta kỳ vọng rằng các vấn đề khác nhau xảy ra trong các khu liên hợp công nghiệp và thành phố như giao thông, an toàn, bãi đậu xe và môi trường có thể được giải quyết một cách hiệu quả.

Cùng ngày, LH cũng đã ký “Biên bản Ghi nhớ về Hợp tác Phát triển Nhà ở Công cộng và Thành phố Thông minh” với Bộ Xây dựng Việt Nam tại Hà Nội, Việt Nam.

Bộ Xây dựng Việt Nam là cơ quan trung ương của Việt Nam giám sát các nhiệm vụ quản lý toàn diện trong lĩnh vực xây dựng quốc gia, bao gồm quy hoạch và phát triển đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, quản lý bất động sản và quản lý vật liệu xây dựng.

Biên bản ghi nhớ này phản ánh môi trường và chính sách đã thay đổi, đồng thời bổ sung kế hoạch thực hiện dự án chi tiết vào 'Biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác lẫn nhau trong lĩnh vực nhà ở đô thị' được ký giữa LH và Bộ Xây dựng Việt Nam năm 2013.

Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ, LH duy trì mối quan hệ hợp tác liên tục với Việt Nam, bao gồm cả việc trao đổi nguồn nhân lực. Sau năm 2022, dự án nhà ở công cộng Việt Nam-Hàn Quốc Hà Nội sẽ được xúc tiến để cung cấp khoảng 1.800 căn nhà trên khu đất có diện tích khoảng 596.000 ㎡ nằm ở phía đông của trung tâm Hà Nội.

Theo Biên bản ghi nhớ sửa đổi, hai bên quyết định chia sẻ thông tin và nhân lực trong các lĩnh vực như nhà ở công cộng, thành phố thông minh và tái tạo đô thị.

Chủ tịch LH, Kim Hyun-joon cho biết, “Chúng tôi đang truyền bá xu hướng K-City (thành phố kiểu mẫu theo phong cách Hàn Quốc), bao gồm cả bí quyết phát triển nhà ở và đô thị của Hàn Quốc, đến Việt Nam. Là một thành phố thông minh và khu phức hợp công nghiệp do LH tạo ra, chúng tôi kỳ vọng dự án này sẽ giúp tăng trưởng kinh tế Việt Nam và sự tiến bộ của các công ty Hàn Quốc."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기