Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc siết chặt các biện pháp kiểm dịch…Nỗ lực toàn diện nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến chủng Omicron

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:32 06-12-2021
Thủ tướng Hàn Quốc Kim Bu-gyeom đã chủ trì cuộc họp tại Trụ sở đối phó với thiên tai và an toàn vào ngày 6. Ông tuyên bố rằng chính phủ sẽ tập trung mọi nỗ lực phòng chống dịch trong năm nay để đối phó với chủng đột biến Omicron.

 

Thủ tướng Kim Bu-gyeom [Ảnh=Yonhap News]


Thủ tướng Kim cho rằng, hiểm họa Omicron đang dần xuất hiện, tuy chưa nắm được thông tin chính xác về virus đột biến nhưng khả năng lây nhiễm của nó là vô cùng rõ ràng, cần kiên quyết ngăn chặn sự lây lan thêm của các chủng virus đột biến mới trong cộng đồng. Các cơ quan phòng chống dịch cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để kiểm dịch chặt chẽ những người nhập cảnh, đồng thời nhanh chóng nắm bắt xu hướng của những người tiếp xúc gần và cố gắng hết sức để ngăn chặn sự lây lan của vi rút.

Ngoài ra, thủ tướng cũng đưa ra các vấn đề lớn tại cuộc họp như tăng tốc tiêm chủng, mở rộng giường bệnh, mở rộng điều trị tại nhà.

Về công tác tiêm chủng, thủ tướng Kim cho rằng sự xuất hiện của các chủng vi rút đột biến càng làm tăng khả năng lây lan của vi rút, tuy nhiên việc tăng cường tiêm chủng cho người cao tuổi và tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho người trẻ vẫn cần được tăng cường. Ông nhấn mạnh rằng tiêm chủng không còn là một lựa chọn, và ông kêu gọi người cao tuổi, phụ huynh học sinh, thanh niên và các nhóm đối tượng khác tích cực tham gia tiêm chủng.

Về các vấn đề như mở rộng phạm vi thực hiện "Thẻ thông hành vắc xin" và nghi ngờ phân biệt đối xử với những người chưa được tiêm chủng,thủ tướng Kim Bu-gyeom cho biết 90% người lớn đã hoàn thành toàn bộ quy trình tiêm chủng, và thẻ tiêm chủng là cũng là mộtbiện pháp bảo vệ dành cho những đối tượng chưa được tiêm chủng.

Mặc dù một số người đã đặt ra những câu hỏi liên quan, thủ tướng Kim cho biết việc tiêm vắc xin không có nghĩa là phân biệt đối xử, mà để bảo vệ những cam kết cơ bản nhất mà mọi người trong cộng đồng nên tuân thủ. Thủ tướng Kim Bu-gyeom cũng nói rằng nếu bạn không chủng ngừa vì lý do sức khỏe, bạn có thể đến trung tâm y tế gần đó để lấy giấy xác nhận ngoại lệ hoặc có kết quả xét nghiệm PCR âm tính để sử dụng tại các các sở liên quan. Ông cũng yêu cầu chính quyền địa phương đảm bảo việc triển khai "Thẻ thông hành vắc xin" càng sớm càng tốt.

Đồng thời, trước tình trạng khẩn cấp của tỷ lệ sử dung giường chăm sóc đặc biệt đã vượt quá 80%, thủ tướng Kim cho biết tính đến ngày hôm trước, 2.400 giường điều trị COVID-19 đã được bổ sung. Chính phủ sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều giường bệnh để đảm bảo rằng hệ thống y tế có thể tiếp nhận được 10.000 ca bệnh trong một ngày.

Bộ Phúc lợi và các chính quyền địa phương nên tích cực tìm hiểu và hỗ trợ các bệnh viện quy mô vừa, có khả năng điều trị những bệnh nhân nặng để đảm bảo có thêm giường bệnh được bố trí.

Về các trường hợp điều trị tại nhà, thủ tướng Kim Bu-gueom cho rằng, các phương pháp điều trị tại nhà đã gây ra nhiều bất tiện cho bệnh nhân và gia đình họ, tuy nhiên vẫn mong rằng người nhà bệnh nhân sẽ hiểu và hỗ trợ việc thiết lập hệ thống điều trị tại nhà an toàn có thể giảm bớt một phần gánh nặng hệ thống y tế. Đồng thời, trước tình hình dịch bệnh tiếp tục lan rộng trên địa bàn thủ đô, các cơ quan ban ngành địa phương cần tích cực hợp tác với các cơ sở y tế để đẩy mạnh triển khai các chương trình điều trị tại nhà.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기