Đời sống Xã hội

Doanh nghiệp Hàn Quốc giành được 139 giải thưởng đổi mới tại CES 2022

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:40 10-01-2022
Tại CES 2022, triển lãm thông tin và truyền thông (CNTT) và thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới, 139 công nghệ và sản phẩm của các doanh nghiệp Hàn Quốc đã giành được Giải thưởng Đổi mới, con số cao kỷ lục tính từ trước tới nay.

 

Tỷ lệ các giải thưởng Sáng tạo CES năm 2021 và 2022 theo từng lĩnh vực. [Ảnh=Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc]


Theo báo cáo "Các xu hướng đổi mới trong kỷ nguyên cùng tồn tại với COVID-19 tại CES 2022" do Viện Nghiên cứu Thương mại Quốc tế thuộc Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc công bố ngày 10, Giải thưởng Đổi mới CES năm nay đã được trao cho 623 công nghệ và sản phẩm trong tổng cộng 27 lĩnh vực.

Theo đó, số lượng các giải thưởng của Hàn Quốc chiếm 22,3% trong tổng số 623 giải thưởng. Thêm vào đó, năm nay cũng ghi nhận con số kỷ lục khi có tổng cộng 416 công ty Hàn Quốc tham gia triển lãm.

Giải thưởng đổi mới của các công ty Hàn Quốc trong các lĩnh vực nêu trên là đặc biệt nổi bật. Trong số 75 giải thưởng về lĩnh vực Y tế & Sức khỏe, 14 giải thưởng là công nghệ và sản phẩm của Hàn Quốc, chiếm 18,7%; 16 trong số 33 giải thưởng trong lĩnh vực phần mềm và ứng dụng di động là công nghệ và sản phẩm của Hàn Quốc, chiếm 48,5%; trong số 33 giải thưởng về lĩnh vực phát triển bền vững, số công nghệ và sản phẩm của Hàn Quốc là 10, chiếm 30,3%.

Samsung Electronics và LG Electronics, hai công ty đại diện của ngành công nghiệp điện tử Hàn Quốc, cho biết gần đây một số sản phẩm của hai công ty đã giành được giải thưởng tại CES 2022. Trong số đó, Samsung Electronics đã giành được 21 giải thưởng đổi mới trong lĩnh vực âm thanh và video. Ngoài ra, TV OLED và các sản phẩm khác của LG Electronics cũng đã giành được 24 giải thưởng đổi mới từ Hiệp hội các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng (CTA), đơn vị tổ chức CES.

Park Ga-hyeon, nhà nghiên cứu cấp cao tại Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, đã chỉ ra rằng "Đại dịch COVID-19 đã khiến sức khỏe, an toàn, phát triển bền vững và các sản phẩm thực tế ảo dẫn đầu xu hướng thế giới. Trong một môi trường thay đổi nhanh chóng, chúng ta cần tiếp tục nỗ lực phân tích các xu hướng toàn cầu, tiến hành nghiên cứu và phát triển để tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm Hàn Quốc."

 

Gian hàng của LG Electronics tại 'CES 2022' [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기