Kinh tế Chính trị

SK Ecoplant chính thức đầu tư vào thị trường điện mặt trời tại Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:46 25-01-2022
SK Ecoplant sẽ bắt đầu chính thức đầu tư vào lĩnh vực điện mặt trời tại Việt Nam.

SK Ecoplant (thuộc Tập đoàn SK Hàn Quốc) có kế hoạch khởi động dự án điện mặt trời áp mái công suất 250MW (megawatt) tại Việt Nam bằng cách đầu tư tổng cộng 200 triệu USD (khoảng 4,53 nghìn tỷ VNĐ) trong vòng 4 năm với Công ty cổ phần năng lượng mặt trời Nami (Nami Solar - Công ty thành viên của Nami Energy) .


 

[Ảnh=SK Ecoplant]


Điện mặt trời áp mái là phương pháp phát điện phân tán lắp đặt các tấm pin trên mái của một tòa nhà.

Dự án sẽ được thực hiện tuần tự liên kết với 4 cụm công nghiệp ở miền Nam và miền Trung Việt Nam.

Điện thân thiện với môi trường được sản xuất bằng cách lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà của các nhà máy lớn và nhà kho trong cụm công nghiệp. Năng lượng tái tạo sẽ được tiêu thụ chủ yếu cho từng cụm công nghiệp và một số sẽ được bán cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thuộc sở hữu nhà nước.

Việc xây dựng nhà máy điện mặt trời áp mái đầu tiên sẽ bắt đầu tại một khu liên hợp công nghiệp ở tỉnh Đồng Nai từ tháng 2 năm 2022 và bắt đầu sản xuất điện với quy mô 65 megawatt (MW) vào tháng 6. SK Ecoplant sẽ quản lý vận hành nhà máy trong 20 năm tới. Thêm ba nhà máy điện mặt trời với công suất phát khoảng 65 MW sẽ được xây dựng hàng năm.
 
SK Ecoplant cũng có thể đảm bảo khoảng 330.000 tấn giảm phát thải được chứng nhận (CER) từ Liên hợp quốc nếu dự án diễn ra đúng kế hoạch. CER là quyền phát thải khí nhà kính trong một khoảng thời gian nhất định. Các quyền phát thải còn lại có thể được mua bán trên thị trường.
 
Vào tháng 8 năm 2021, SK Ecoplant và Nami Solar đã thành lập một liên doanh mang tên "Saturn Solar Energy" để cùng thực hiện dự án. SK Ecoplant sẽ đăng ký, phát hành và bán CER, trong khi Nami Solar chịu trách nhiệm phát triển dự án, xin cấp phép, hợp đồng mua điện trực tiếp (DPPA), thiết kế, mua sắm, xây dựng và vận hành.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기