Giải trí

Hàn Quốc bắt đầu đầu tư xây dựng khu phức hợp studio đa năng quy mô lớn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:13 25-01-2022
Để đáp ứng nhu cầu sản xuất nội dung đình đám, chủ yếu cho dịch vụ over-the-top (OTT) và các nền tảng metaverse tăng vọt, 'Trung tâm Truyền thông Kỹ thuật số Nhập vai (Immersive Digital Media Center ·I-DMC)' - tổ hợp studio đa năng hàng đầu của Hàn Quốc sẽ được thành lập tại Uijeongbu, một thành phố vệ tinh ở phía bắc Seoul.
  
Khi hoàn thành vào năm 2025, Trung tâm Truyền thông Kỹ thuật số Nhập vai (I-DMC) sẽ trở thành trung tâm cho một hệ sinh thái nội dung bao gồm toàn bộ ngành công nghiệp văn hóa như phim ảnh, trò chơi, âm nhạc, biểu diễn và thể thao điện tử. Các khoản đầu tư tuần tự đã được thực hiện thông qua YN Culture & Space (YN C&S), một liên doanh giữa YG Entertainment, một tập đoàn giải trí và nhà điều hành cổng web hàng đầu Hàn Quốc và công ty CNTT, Naver.

I-DMC sẽ có tổng cộng 5 trường quay, trong đó có một trường quay dành cho hiệu ứng hình ảnh (VFX), một quy trình mà hình ảnh được tạo hoặc thao tác bên ngoài bối cảnh của cảnh quay người thật trong quá trình làm phim và sản xuất video. Việc tích hợp các cảnh quay người thật và các yếu tố CG máy tính để tạo ra hình ảnh chân thực được gọi là VFX.

WYSIWYG Studios, một nhà cung cấp công nghệ video và công ty con của họ (NP) đã đầu tư chung tổng cộng 10 tỷ won (8,3 triệu đô la) vào YN C&S vào tháng 4/2021. Sau đó, Nexon, một nhà phát hành trò chơi điện tử của Hàn Quốc được niêm yết tại Nhật Bản, cũng dầu tư vào YN C&S số tiền 15 tỷ won.

Các công ty liên quan sẽ kết hợp tài sản trí tuệ, nền tảng dịch vụ, VFX và thực tế mở rộng (XR) của họ. XR đề cập đến tất cả các môi trường kỹ thuật số được tạo ra bằng cách sử dụng thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và thực tế hỗn hợp (MR). Nội dung XR thường được cung cấp thông qua các thiết bị hiển thị gắn trên đầu. Tuy nhiên, một số nội dung có thể được thưởng thức thông qua điện thoại thông minh và máy tính bảng.

NP phụ trách các sự kiện dựa trên XR studio. YG quay video âm nhạc và tổ chức các buổi hòa nhạc trực tuyến. Naver sản xuất các sự kiện phát trực tuyến âm nhạc. Nexon tổ chức các sự kiện thể thao điện tử.

I-DMC phản ánh nỗ lực của Nexon trong việc đa dạng hóa danh mục kinh doanh và sản xuất nội dung kỹ thuật số. “Chúng tôi sẽ cố gắng mở rộng khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp nội dung kỹ thuật số của mình bằng cách phát huy sức mạnh tổng hợp với các đối tác trong môi trường truyền thông đang thay đổi nhanh chóng”, Giám đốc điều hành Nexon Korea Lee Jung-hun cho biết vào ngày 24/1.

Nexon đã đẩy mạnh hoạt động kinh doanh IP nội dung của mình thông qua đầu tư vào lĩnh vực giải trí toàn cầu bao gồm gã khổng lồ đồ chơi Hoa Kỳ Hasbro và AGBO, một công ty sản xuất phim và truyền hình Hoa Kỳ do Anthony và Joe Russo lãnh đạo, được biết đến nhiều nhất với công việc của họ trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, đáng chú ý nhất là Avengers.

Nexon đã hoàn thành khoản đầu tư 400 triệu đô la vào AGBO vào ngày 6/1, để trở thành cổ đông lớn thứ hai với 38%. Nếu được AGBO yêu cầu, Nexon sẽ đầu tư thêm 100 triệu đô la trong nửa đầu năm 2022 để đẩy nhanh việc mở rộng toàn cầu IP nhượng quyền của mình trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. 

 

[Ảnh=NEXON]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기