Kinh tế Chính trị

Chiến hạm Hansando cùng nhóm Huấn luyện tuần tra biển cập cảng Sài Gòn…Bắt đầu chuyến thăm TP. HCM trong 4 ngày

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:43 15-09-2022
Nhóm huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc xuất phát từ căn cứ Jinhae vào ngày 2, đến cảng Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam) vào ngày 14. Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 15 của Nhóm huấn luyện.

 

Sáng 14/9, tàu chiến Hansando cùng Nhóm huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc do Chuẩn Đô đốc Kang Dong-goo dẫn đầu, đã cập cảng Sài Gòn. [Ảnh=Thông tin chính phủ]


Theo các nhà chức trách quân sự vào ngày 15, Nhóm huấn luyện sẽ ở lại Việt Nam trong 4 ngày (từ 14~17/9). Đặc biệt, vào ngày 17, Nhóm sẽ tiến hành cuộc tập trận hải quân chung với tàu tuần tra HQ-18 của Hải quân Việt Nam. 'HQ-18' (vốn là tàu 'Gimcheon') là tàu hộ tống 1.000 tấn mà Hải quân Hàn Quốc chuyển giao cho Việt Nam vào năm 2017.

Nhóm huấn luyện cũng có kế hoạch đến thăm các cơ quan, đơn vị lớn của địa phương như Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Tư lệnh Vùng 7 Hải quân Việt Nam để thảo luận về các vấn đề an ninh và kế hoạch hợp tác quốc phòng.

Ngoài ra, các học viên, chiến sĩ Học viện Hải quân tham gia cuộc diễn tập hành trình lần này đang chuẩn bị cho các hoạt động như đi thực tế và di tích lịch sử kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong năm nay. Tiệc chiêu đãi trên tàu cũng sẽ được tổ chức với các quan chức của Việt Nam và Hàn Quốc.

Hoạt động huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc bắt đầu vào năm 1954, và năm nay đánh dấu kỷ niệm 69 năm thành lập. Khóa huấn luyện hành trình được tổ chức hàng năm cho các học viên năm thứ tư trước khi được bổ nhiệm sĩ quan.

Được biết, nhóm tàu huấn luyện trên biển lần này do Chuẩn tướng Kang Dong-gu làm Trưởng đoàn, có tổng cộng 470 sĩ quan Hải quân, trong đó có 164 học viên từ khóa 77 của Trường sĩ quan Hải quân Hàn Quốc. Tàu huấn luyện trong hành trình lần này là chiến hạm 4500 tấn HANSANDO (ATH-81) và tàu hỗ trợ hậu cần 4200 tấn DAECHEONG (AOE-58).

Mặt khác, sau lịch trình tại thăm Việt Nam, nhóm tàu sẽ tiếp tục cập bến 10 cảng của 9 nước trên thế giới bao gồm Malaysia, Ấn Độ, Australia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기