VIỆT NAM

Ngày hội Hangeul 2022 được tổ chức tại đại học Thăng Long vào ngày 1/10

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:28 30-09-2022
Ngày hội Hangeul (lễ kỷ niệm ngày bảng chữ cái Hàn Quốc (한글: Hangeul) được tạo ra) là một sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2010, năm nay sẽ diễn ra tại khán phòng và khuôn viên trường Đại học Thăng Long (Hà Nội).

 

[Ảnh=Trường Đại học Thăng Long]


Ngày hội Hangeul cũng là lễ hội văn hóa Hàn Quốc, nơi các sinh viên từ khoa tiếng Hàn tại các trường đại học và các cơ sở giáo dục tiếng Hàn, bao gồm cả Học viện King Sejong, tham gia và trải nghiệm các chương trình văn hóa khác nhau để kỷ niệm Ngày Hangeul (한글날: Hangeul-nal) lần thứ 576.

Vào ngày 30/9, Khoa tiếng Hàn trường Đại học Thăng Long Hà Nội (Trưởng Khoa Lee Gye-seon) đã thông báo về việc tổ chức 'Ngày hội chung kết Hangeul' vào ngày 1/10 (thứ Bảy) với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên đến từ 16 trường đại học khu vực phía Bắc.

Lễ hội năm nay được tổ chức nhằm kỷ niệm 576 năm ngày 'Hangeul' (chữ Hàn Quốc) được sáng tạo cũng như khẳng định sự phát triển của giáo dục tiếng Hàn Quốc ở Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện năm nay còn đặc biệt hơn ở chỗ được tiến hành đúng dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Lễ hội sẽ được bắt đầu với các tiết mục mở màn như biểu diễn thư pháp Hangeul, trình diễn nhạc cụ Samulnori (nhạc cụ 4 bộ gõ) của nhóm sinh viên các trường đại học, biểu diễn K-pop, sau đó sẽ là phần thi Rung chuông vàng theo chủ đề chữ Hàn và Vua Sejong.

Ngoài ra,còn có các cuộc thi tài năng khác như viết chữ đẹp bằng tiếng Hàn, sáng tác bằng tiếng Hàn, gấp giấy nghệ thuật.

Bên ngoài khu vực tổ chức sự kiện là không gian trưng bày tư liệu quảng bá về Hàn Quốc và 16 trường đại học cũng như các gian hàng bán và quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ngày hội Hangeul 2022 do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc tài trợ.

 

[Ảnh=TTXVN]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기