Giải trí

Phim truyền hình 'Little Women' bị gỡ khỏi Netflix Việt Nam do có tình tiết xuyên tạc lịch sử

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:54 07-10-2022
Vào ngày 6, Netflix Việt Nam đã đưa ra thông báo về việc gỡ bộ phim 'Little Women' (tựa tiếng Việt: Ba chị em) ra khỏi danh sách phát sóng tại thị trường Việt Nam. Netflix cho biết quyết định này được đưa ra theo yêu cầu của các cơ quan chức năng Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 3/10, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do đã có văn bản yêu cầu Netflix dừng phát sóng và gỡ bỏ phim 'Little Women' khỏi kho ứng dụng ở Việt Nam do có nội dung xuyên tạc lịch sử, cụ thể là trong lời thoại nhắc đến chiến tranh Việt Nam, tại phút 58:01 - 58:22 của tập 3 và phút 05:41 - 07:01 của tập 8.

Theo ông Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình các chi tiết trên đã vi phạm quy định tại khoản 4, điều 9 Luật báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh quy định tại khoản 4, điều 11 Luật điện ảnh với nội dung tương tự điều khoản nêu trên ở Luật báo chí.

Little Women là tác phẩm dài 12 tập kể về ba chị em lớn lên trong một gia đình nghèo khó và chống lại gia đình giàu có và quyền lực nhất Hàn Quốc. Trong phim xuất hiện tình tiết ba chị em chạm trán Tinh Lan Hội - một hội kín với những thành viên ban đầu là các cựu chiến binh Hàn Quốc từng tham gia Chiến tranh Việt Nam. Lúc này đây, những nhận định sai lệch về cuộc chiến mà Hàn Quốc đã tham gia với vai trò đồng minh của quân đội Mỹ xuất hiện nhiều hơn qua một số lời thoại của nhân vật.

 

Poster chính thức của phim 'Little Women' [Ảnh=tvN]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기